xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" ลั่นโค่นอิเหนาตัดเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสความหวังของไทยลั่นพร้อมนำทีมเดวิสคัพ เปิดบ้านโค่น อินโดนีเซีย ให้ได้ในรอบรองชนะเลิศช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเข้าไปลุ้นตั๋วคืนสู่ กรุ๊ป 1 ของโซนเอเชีย / โอเชียเนีย
เจ้าปิ๊ก พร้อมนำเดวิสคัพไทยย้ำแค้นอิเหนา
ดนัย อุดมโชค ได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมเป็นวิทยากรกับ ธนากร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดลูกสักหลาดชั้นนำของไทย รวมถึง เดิร์ก เพอร์คอฟ วิทยากรจากสมาพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) เตรียมเปิดอบรมโค้ชเทนนิสอาชีพให้แก่บุคลากรของไทย ระหว่างวันที่ 5-6 กรกฎาคม 2554 เพื่อวางพื้นฐาน การบริหาร การวางแผน การฝึกซ้อม เพื่อพัฒนาเยาวชนไทยสู่ความเป็นเลิศในวงการเทนนิสต่อไป

เมื่อได้เจอตัว "เจ้าปิ๋ก" ที่ห้อง 222 ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ในงานแถลงข่าวเปิดการอบรมโค้ชเทนนิสอาชีพ ทีมข่าว MGR Sport จึงสอบถามถึงความพร้อมในการนำทีมเดวิสคัพไทย ดวล อินโดนีเซีย รอบรองชนะเลิศ โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กรุ๊ปสอง ระหว่างวันที่ 8-10 ก.ค.นี้ ที่ศูนย์พัฒนาเทนนิสในเมืองทองธานี

โดย ดนัย เผยว่า "เรื่องสภาพร่างกายผมอาจจะเป็นรองอยู่บ้าง แต่ด้วยมาตรฐานฝีมือแล้วต้องถือว่าทีมเทนนิสไทยชั่วโมงนี้ดีกว่า อินโดนีเซีย พอสมควร อย่างไรก็ตาม คงประมาทไม่ได้เช่นกัน ก็อยากให้แฟนๆ มาร่วมเชียร์ทีมของเรากันที่สนาม ซึ่งถ้าผ่าน อินโดนีเซีย ไปได้ ไม่ว่าต้องเจอกับ เกาหลีใต้ หรือ ปากีสถาน ในรอบชิงกรุ๊ปสอง เราคงไม่หวั่น ซึ่งผมหวังว่าจะพาทีมเลื่อนขึ้นไปเล่นในกรุ๊ป 1 ให้ได้ต่อไป"

สำหรับ ทีมเดวิสคัพไทย ถูกยกให้เป็นทีมอันดับ 2 ของโซนเอเชีย / โอเชียเนีย ประกอบไปด้วย ดนัย เดี่ยวมือ 1 และมือวางอันดับ 216 ของโลกคนปัจจุบัน , "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 (มือ 534 โลก) และประเภทคู่มี "ต้น-ต้อง" สนฉัตร (มือ 142) และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ (มือ 145) เป็นความหวัง ในการดวลกับทีมวางอันดับ 3 อย่าง อินโดนีเซีย ที่มี คริสโตเฟอร์ รุงกัต (มือ 478) , เอลเบิร์ต ซี (มือ 1,189) , อาดิยา ฮารี ซาซองโก (มือ 1,232) และ เดวิด อากุง ซูซานโต (มือ 1,397) ลงทำการแข่งขัน

ซึ่งวันแรก ศุกร์ที่ 8 ก.ค. จะเป็นประเภทเดี่ยวสลับมือ เริ่มเวลา 10.00 น. จากนั้นวันเสาร์ที่ 9 ก.ค. เวลา 13.00 น. เป็นการดวลประเภทคู่ ปิดท้ายวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค. เวลา 10.00 น. มีแข่งประเภทเดี่ยวชนมือ โดยสถิติการเจอกันมาทั้งหมด 5 ครั้งในเดวิสคัพ ไทยชนะ 3 ทีมหวดอิเหนาได้เฮ 2 หน ครั้งล่าสุดที่เจอกันในรอบตัดเชือก กรุ๊ปสอง เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา ปรากฏว่า ไทย บุกถลุง อินโดนีเซีย 4-1 คู่ ถึงกรุงจาการ์ตา
กำลังโหลดความคิดเห็น