xs
xsm
sm
md
lg

หวดไทยประเดิมเดวิสคัพเจ๊าอิเหนา 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพหวดลูกสักหลาดหนุ่มไทยประเดิมเปิดบ้านเจ๊า อินโดนีเซีย อยู่ 1-1 คู่ ในการแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพ โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบรองชนะเลิศ ประเภทเดี่ยวสลับมือ เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม 2554



เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันศุกร์ที่ 8 ก.ค. 2554 ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี มีการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ 2011" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบรองชนะเลิศระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

โดยประเภทเดี่ยวสลับมือ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทย และมือ 534 ของโลก ประเดิมไม่สวยพ่ายให้ คริสโตเฟอร์ รังกัท มือ 1 ของอินโดนีเซีย และมือ 478 ของโลก 0-3 เซต 2-6, 6-7 (3/7) 0-6 ทำให้ ไทย ตามหลังไปก่อน 0-1 คู่ อย่างไรก็ดี "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย และมือ 216 ของโลก แก้ตัวให้หวดรุ่นน้องสำเร็จไล่เฆี่ยน เอลเบิร์ต เซีย มือ 2 ของทีมอิเหนา และมือ 1,189 ของโลก สามเซตรวด 6-1, 6-1, 6-0 ทำให้วันแรกยังเสมอกันอยู่ 1-1 คู่

ภายหลังการแข่งขัน "เจ้าพ้ง" ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ด้วยความผิดหวัง "วันนี้ถือว่าเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน อีกทั้งการเคลื่อนที่ฟุตเวิร์คของผมไม่ดีนัก แต่ก็ต้องยอมรับว่าคู่แข่ง (รังกัท) เล่นเกมบุกได้ดีทีเดียว จากนี้ผมคงจะกลับไปแก้ไขจุดด้อยระหว่างการฝึกซ้อมกันต่อไป เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับแข่งแมตช์สุดท้าย ซึ่งอาจต้องชี้ชะตากับมือ 2 อินโดนีเซีย (เซีย) ในวันสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ผมยังเชื่อว่า พี่ปิ๊ก และต้นกับต้อง (สนฉัตร และ สรรค์ชัย) จะเก็บชัยให้เราผ่านรอบนี้ไปได้"

ด้าน ดนัย เปิดเผยเช่นกันว่า "หลังจากเปลี่ยนแรกเก็ตใหม่มาได้ 3-4 วัน และจากการถูกคาดหวังว่าจะได้แต้ม จึงเล่นอย่างไม่ประมาท ประคองการเล่นในแต่ละเกม จนกระทั่งเก็บชัยได้สำเร็จ ส่วนโอกาสของทีมไทยในการแข่งขันที่เหลือนั้น หากเอาชนะในประเภทคู่ได้ ก็มีลุ้นในประเภทเดี่ยวชนมือวันสุดท้าย ซึ่งตนยอมรับว่าการเล่นกับ รังกัท ที่ช่วงนี้เล่นได้ดี ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้สไตล์การเล่นที่แตกต่างจากการแข่งขันวันแรกและจะพยายามทำให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันก็หวังว่า กิตติพงษ์ จะสามารถเอาชนะมือ 2 ของอินโดนีเซียได้ด้วย"

ซึ่งการแข่งขันวันเสาร์ที่ 9 ก.ค. จะเป็นประเภทคู่ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ จะพบกับ อาดิเตีย ซาซองโก้-ดาวิด ซูซานโต้ เริ่มเวลา 13.00 น. และวันที่ 10 กรกฎาคม เป็นการตัดสินประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรกเริ่มเวลา 10.00 น. ดนัย พบ รังกัท ส่วนคู่ที่สองเป็น กิตติพงษ์ พบ เซีย โดยผู้ชนะระหว่าง ไทย กับ อินโดนีเซีย จะพบผู้ชนะระหว่าง เกาหลีใต้ หรือ ปากีสถาน ต่อไปในรอบชิงเพื่อหาเพียงหนึ่งเดียวเลื่อนไปเล่นในกรุ๊ป 1
ปิ๊ก เก็บแต้มสำคัญให้ไทยตีเสมอ
พ้ง เกร็งพ่ายหวดอิเหนาประเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น