xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก"กระตุ้นน้องโชว์ฝีมือในเดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย กระตุ้นรุ่นน้องทำผลงานเต็มที่ในเดวิส คัพ
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของไทย ออกโรงกระตุ้นนักหวดรุ่นน้องอย่าง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ,พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา และสองแฝด สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ทำผลงานให้เต็มที่ในการแข่งขัน เดวิส คัพ 2011 รอบชิงชนะเลิศกับทีมชาติเกาหลีใต้ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (16-18 กันยายน) หลังจากที่ตัวเองไม่ได้ลงช่วยทีมชาติเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ขวา

ก่อนหน้านี้ ทีมชาติเกาหลีใต้ ได้ออกมาประกาศด้วยความมั่นใจว่า จะเก็บชัยชนะด้วยการโค่นทีมชาติไทยให้ได้ 3-0 คู่ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของสองวันแรก เพื่อการันตีเข้าไปเล่นในกลุ่ม 1 หลังทีมไทยขาด ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ที่พลาดเหินฟ้าไปช่วยทีมเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ รวมถึงในอดีตที่ผ่านมาก็เป็นฝ่ายเอาชนะนักหวดไทยมาได้หลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้สอบถามทัศนะของ "หนุ่มปิ๊ก" ที่อยู่ในระหว่างเดินสายโปรโมตถ้วยเดวิส คัพ ที่สยามพารากอน ถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งมือหวดอันดับ 206 ของโลก กล่าวว่า "ผมมองว่า ประเด็นนี้คู่ต่อสู้ต้องการพูดเพื่อกระตุ้นนักกีฬาของพวกเขามากกว่า เพราะหากนักกีฬามีความมั่นใจ ก็จะสามารถงัดฟอร์มการเล่นที่ดีออกมาได้"

ขณะเดียวกัน หวดวัย 30 ปี ได้ออกมากระตุ้นรุ่นน้องทั้งสี่คน ที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งขันครั้งนี้ว่าให้ทำผลงานอย่างสุดความสามารถ แม้อันดับโลกของไทยจะเป็นรองคู่ต่อสู้ก็ตาม "สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ผมมั่นใจว่าประเภทคู่ เราน่าจะเก็บชัยได้ไม่ยาก เพราะทีมคู่ของเกาหลีใต้ประสบการณ์ยังน้อย ส่วนประเภทเดี่ยว แม้อันดับโลกของเราจะเป็นรอง แต่ก็อยากให้พ้ง(กิตติพงษ์)และ แนค(พีระเกียรติ) ทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติและก้าวขึ้นไปเล่นในกลุ่ม 1 ต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น