xs
xsm
sm
md
lg

"เดวิสคัพไทย" ลั่นชนะโกนหัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิตติพงษ์(ขวา) เตรียมดวลกับ คิม ยอง จุน มือ 2 ของทีมโสม วันศุกร์นี้
“เจ้าแนค” พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา เดี่ยวมือ 2 ไทย และมือ 816 โลก รับหน้าที่เปิดหัวให้ทีมชาติไทย ในการแข่งขันเดวิส คัพ 2011 รอบชิงชนะเลิศ กลุ่ม 2 ในวันศุกร์ที่ 16 ก.ย. นี้ ด้าน “โค้ชเบิ้ม” ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเผยหากลูกทีมทำผลงานเข้าไปเล่นในกลุ่ม 1 ได้ จะโกนหัวฉลองชัยกันยกทีม เพื่อฉลองชัยชนะเช่นเดียวกับทีมชาติเซอร์เบีย ที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จเมื่อปีที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิส คัพ 2011” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบชิงชนะเลิศ กลุ่ม 2 ที่เมืองกิมชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งทีมชนะจะได้สิทธิ์ขึ้นไปเล่นในกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/ โอเชียเนีย ในปีหน้า

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่กิมชอน โททัล สปอร์ต ทาวน์ เทนนิส คอร์ต มีพิธีจับสลากประกบคู่แข่งขัน ปรากฎว่า เกมในวันที่ 16 ก.ย. คู่แรกเป็นการแข่งประเภทเดี่ยวสลับมือ ระหว่าง ลิม ยอง คิว มือ 1 และมือ 296 โลกของเกาหลีใต้ พบกับ “เจ้าแนค” พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา เดี่ยวมือ 2 ไทย และมือ 816 โลก ตามด้วย “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 1 ไทย และมือ 511 โลก ดวลกับ คิม ยอง จุน เดี่ยวมือ 2 ของเจ้าบ้าน และมือ 474 ของโลก เริ่มแข่งขันเวลา 11.00 น. (เวลาท้องถิ่น) หรือเวลา 09.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

จากนั้น วันที่ 17 ก.ย. ประเภทคู่ ลิม ยอง คิว และ คิม ยอง จุน พบกับ “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ แข่งขันเวลา 11.00 น. (เวลาไทย) ปิดท้ายด้วยวันที่ 18 ก.ย. เป็นการแข่งประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรกระหว่างเดี่ยวมือ 1 ลิม ยอง คิว พบ กิตติพงษ์ และเดี่ยวมือ 2 คิม ยอง จุน พบ พีระเกียรติ เริ่มแข่งขันเวลา 09.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

ด้าน “โค้ชเบิ้ม” นายธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิส คัพไทย เผยว่า แม้อันดับโลกของทีมไทยจะเป็นรอง แต่ยังเชื่อมั่นว่าการแข่งขันในวันแรก ทีมไทยน่าจะเก็บแต้มได้จาก กิตติพงษ์ เพื่อยันเสมอที่ 1-1 คู่ โดยไม่ให้ทีมเสียเปรียบมากนัก จากนั้นค่อยมาลุ้นต่อในประเภทคู่ ซึ่งเกาหลีใต้ส่งมือเดี่ยวทั้ง 2 คนลงสนาม แต่ก็มั่นใจว่าสองฝาแฝดของไทยน่าจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้ไม่ยาก ขณะเดียวกัน หากทีมชาติไทยสามารถเข้าไปเล่นในกลุ่ม 1 ได้ ตนและลูกทีมก็จะโกนหัวเพื่อฉลองชัย แบบเดียวกับที่ทีมชาติเซอร์เบียได้ทำมาแล้วก่อนหน้า หลังคว้าแชมป์เดวิส คัพ ปี 2010

ส่วน ยูน ยอง อิล กัปตันทีมเกาหลีใต้ กล่าวมั่นใจว่าในวันแรก ทีมเกาหลีใต้จะเอาชนะได้ทั้งหมด เพื่อทำแต้มขึ้นนำ 2-0 คู่ ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจส่งชื่อนักหวดมือเดี่ยวลงสนามในประเภทคู่ เนื่องจาก ลิม ยอง คิว และ คิม ยอง จุน ต่างก็ทำผลงานในประเภทคู่ได้ดีเช่นกัน และหากเป็นไปได้จะขอปิดเกมเอาชนะให้ได้ 3-0 เพื่อจะได้ไม่ต้องลุ้นต่อในวันสุดท้าย
ฝาแฝด เจอกับมือ 1-2 ในประเภทคู่
กำลังโหลดความคิดเห็น