xs
xsm
sm
md
lg

หวดไทยออกตัวตามโสมขาว 0-2 เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ้ง พ่ายคู่หวดจากเกาหลีใต้ในแมทซ์ที่สองของเดวิสคัพ
ทีมเดวิสคัพทีมชาติไทย ออกสตาร์ทศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก 2011 รอบชิงชนะเลิศกลุ่ม 2 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ด้วยการตามหลังทีมชาติเกาหลีใต้ 0-2 คู่ เมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2554 ด้าน “โค้ชเบิ้ม” ธนากร ศรีชาพันธุ์ เผยขอทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันที่เหลือ



การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิสคัพ2011” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบชิงชนะเลิศกลุ่ม2ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่กิมชอน โทเทิล สปอร์ต ทาวน์ เทนนิส คอร์ต เมืองกิมชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อหาทีมผู้ชนะขึ้นไปเล่นในกลุ่ม1โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ปีหน้า

ล่าสุด การแข่งขันวันที่ 16 กันยายน 2554 ทั้งสองทีมประเดิมแมทซ์แรก ในเกมประเภทเดี่ยวสลับมือ พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา เดี่ยวมือ 2 ของไทย พบ ลิม ยอง คิว เดี่ยวมือ1ของเกาหลีใต้ ผลปรากฏว่า “เจ้าแนค” ไม่สามารถต้านลูกเสิร์ฟอันเป็นอาวุธแกร่งของ ลิม ยอง คิว ได้ตลอดเกม พ่ายคู่แข่งไป 0-3 เซต 3-6,3-6,2-6 ทีมเกาหลีใต้ขึ้นนำก่อน 1-0 คู่

ส่วนคู่ต่อมา กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ1ไทย พบ คิม ยอง จุน เดี่ยวมือ2เกาหลีใต้ แม้เกมนี้ “เจ้าพ้ง” มีแววเก็บเซตแรกของตัวเองได้ในเซตสาม แต่สุดท้ายไม่อาจต้านเจ้าถิ่นได้ แพ้ไป 3 เซตรวดเช่นกัน 2-6, 3-6, 5-7 เกาหลีใต้ทิ้งห่าง 2-0 คู่ โดยการแข่งขันที่เหลืออีกสองวัน (17-18 ก.ย.) ทีมไทยต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น หากต้องการเข้าไปเล่นในกลุ่ม 1 ปีหน้า

หลังเกม ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย ยอมรับว่านักกีฬาเกาหลีใต้เป็นฝ่ายเล่นได้ดีกว่า แต่บางจังหวะมีการตัดสินที่ผิดพลาด โดยเฉพาะผู้กำกับเส้น มักจะขานให้ทีมไทยเสียแต้มหลายจังหวะ ขณะที่ผู้ตัดสินชี้ขาดในสนามก็เป็นชาวเกาหลีใต้ ทั้ง2แมทช์ แม้จะไม่ผิดกติกา แต่ปกติแล้วจะต้องใช้ผู้ตัดสินจากประเทศอื่น ส่วนสถานการณ์ตอนนี้ถือว่าเป็นงานที่หนักมาก ต้องเอาชนะให้ได้ใน3แมทช์ที่เหลือ ซึ่งตนและลูกทีมจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นถึงความใจสู้ของนักกีฬาไทย

ด้าน ยูน ยอง อิล กัปตันทีมเกาหลีใต้ กล่าวว่า พอใจกับผลงานของลูกทีม และมั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะได้ในประเภทคู่อีกเพื่อเอาชนะขาด3-0คะแนนจะได้ไม่ต้องไปลุ้นในวันสุดท้าย

สำหรับการแข่งขันวันที่ 17ก.ย. ประเภทคู่ ทีมเกาหลีใต้มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมที่จะส่งเดี่ยวมือ 1 และ 2 ลงแข่งขัน แจ้งเปลี่ยนให้เดี่ยวมือ 1 ลิม ยอง คิว จับคู่กับ โซล แจ มิน ชิงชัยกับ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ โดยจะเริ่มแข่งเวลา11.00น. (เวลาไทย) ส่วนวันที่18ก.ย. ประเภทเดี่ยวชนมือ จะเป็นการพบกันระหว่าง เดี่ยวมือ 1 เจ้าถิ่น ลิม ยอง คิว กับ กิตติพงษ์ ต่อด้วยเดี่ยวมือ 2 คิม ยอง จุน พบ พีระเกียรติ เริ่มคู่แรก เวลา09.00น. (เวลาไทย)
แนคต้านไม่อยู่เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น