xs
xsm
sm
md
lg

แฝดเดี้ยง หวดไทยปิ๋วเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฝดต้องเจ็บระหว่างแข่งจนต้องถอนตัว
ขุนพลนักเทนนิสเดวิสคัพ ทีมชาติไทย พลาดโอกาสคว้าตั๋วขึ้นไปเล่นในกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทีมชาติไทยตามทีมโสม 0-3 เนื่องจาก สรรค์ชัย รติวัฒน์ หนึ่งในนักหวดทีมชาติไทย เกิดอาการบาดเจ็บระหว่างแข่งขันประเภทคู่กับทีมชาติเกาหลีใต้ ก่อนขอเป็นฝ่ายยอมแพ้ เมื่อช่วงสายของวันเสาร์ที่ 17 ก.ย. 54

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2011” โซนเอเชีย/ โอเชียเนีย รอบชิงชนะเลิศ กลุ่ม 2 ที่กิมชอน โททัล สปอร์ต ทาวน์ เทนนิส คอร์ต เมืองกิมชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ก.ย. เป็นการแข่งขันประเภทคู่

ทีมไทยส่ง สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ พบกับเดี่ยวมือ 1 ลิม ยอง คิว ที่จับคู่กับ โซล แจ มิน อย่างไรก็ตาม ระหว่างตามหลังหวดแดนโสมอยู่ 2-1 เกม ในเซตแรก ปรากฏว่า สรรค์ชัย เคลื่อนไหวผิดจังหวะจนเกิดอาการบาดเจ็บบริเวณก้นกบจนถึงทรุดไปนอนกองกับพื้น แม้ สรรค์ชัย จะพยายามลุกขึ้นมาจะแข่งต่อ แต่สภาพร่างกายไม่ไหว ทาง "กัปตันเบิ้ม" นายธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมไทยจึงตัดสินใจขอถอนตัวไปในที่สุด ทำให้ทีมไทยแพ้เกาหลีใต้ไป 0-3 คู่

แม้ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 คู่ในวันสุดท้ายก็ตาม ทำให้ในปีหน้าทีมไทยยังต้องเล่นในกลุ่ม 2 ของโซนเอเชีย/ โอเชียเนีย ต่อไป ขณะที่เกาหลีใต้ได้ขยับขึ้นไปเล่นในกลุ่ม 1ทั้งนี้ หลังถอนตัวแล้ว สรรค์ชัย ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่เมืองกิมชอนทันที ซึ่งแพทย์ได้ขอตรวจสอบอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน "เจ้าต้น" สนฉัตร เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด โดยเผยอาจจะต้องใช้วิธีฝังเข็มของเกาหลีอีกครั้ง พร้อมยอมรับรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถเก็บแต้มให้ทีมได้ เพราะหากชนะแล้วจะทำให้ทีมไล่ตามมา 1-2 คะแนน และมีลุ้นจะพลิกแซงเอาชนะได้ในวันสุดท้าย

สำหรับการแข่งขันวันที่ 18 ก.ย. ในประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรกเดี่ยวมือหนึ่ง ลิม ยอง คิว พบ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ต่อด้วยเดี่ยวมือสอง คิม ยอง จุน พบ พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา เริ่มแข่งขันเวลา 09.00 น. (เวลาไทย) โดยจะใช้ระบบแข่งขัน 2 ใน 3 เซต เนื่องจากแต้มขาดไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น