xs
xsm
sm
md
lg

"จิโนบิลี" นำฟ้าขาวอัดแซมบ้าซิวตั๋ว อลป.

เผยแพร่:

มานู จิโนบิลี การ์ดตัวเก่ง ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส นำทัพ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เผด็จศึก "แซมบ้า" บราซิล 80-75 คะแนน ในรอบชิงบาสเกตบอลฟีบา อเมริกาส เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2554 พร้อมคว้าตั๋วไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ปี 2012

เคยพ่ายกันมาในรอบแรก ทว่า อาร์เจนตินา เปิดบ้านล้างแค้น บราซิล ได้สำเร็จ แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด แม้ควอเตอร์แรกเจ้าถิ่นเปิดหัวนำ 21-9 คะแนน โดย มานู จิโนบิลี ที่ต้องแปะพลาสเตอร์หยุดเลือดที่จมูก เกมนี้ทำไป 8 แต้ม 4 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ เสีย 6 เทิร์นโอเวอร์ ขณะที่ หลุยส์ สโคลา ฟอร์เวิร์ด ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ใน NBA ซึ่งคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ กดไปคนเดียว 32 แต้ม 4 แอสซิสต์

ด้าน ฟาบริซิโอ โอแบร์โต อดีตผู้เล่นสเปอร์ส เกมนี้แม้ไม่มีแต้ม แต่ช่วยเจ้าถิ่นไป 6 รีบาวด์ ในส่วนของทีมเยือนอาศัย มาร์คัส วิเอเรีย ทำสูงสุดของทีม 17 แต้ม 5 รีบาวด์ ติอาโก สปลิตเตอร์ เซ็นเตอร์ที่ไปยัดห่วงใน NBA ช่วยมา 12 แต้ม 5 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ มาร์เซโล มาชาโด สอยอีก 7 แต้ม หนึ่งในนั้นเป็นสามแต้มช่วย บราซิล ไล่กวด อาร์เจนตินา เหลือ 75-77 คะแนน อย่างไรก็ดี ท้ายที่สุด "แซมบ้า" ไล่ไม่ทัน ทว่าการได้รองแชมป์เพียงพอที่จะตาม "ฟ้าขาว" ไปแข่งศึกลอนดอนเกมส์

โดยมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ กลางปีหน้า ในส่วนของ บาสเกตบอลชาย หาทีมเข้ารอบสุดท้ายไปแข่งขันกันตามโควตา 12 ทีม ซึ่งปัจจุบัน ได้สิทธิแล้ว 6 ชาติ ได้แก่ สหราชอาณาจักร (เจ้าภาพ), สหรัฐอเมริกา (แชมป์เก่า), อาร์เจนตินา และ บราซิล (โซนอเมริกาใต้), ตูนิเซีย (แชมป์ทวีปแอฟริกา) และ ออสเตรเลีย (แชมป์โอเชียเนีย) ส่วนที่เหลือจะมาจากศึกยูโร 2011 สองที่, แชมป์เอเชีย 1 ทีม ขณะที่ 3 ทีมที่เหลือจะคัดจากทัวร์นาเมนต์สุดท้าย "ฟีบา เวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟาย" ระหว่างวันที่ 2-8 กรกฎาคม ปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น