xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์"มั่นใจ ไทยโค่นอิเหนา เดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ผลการจับสลากประกบคู่เดวิส คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ระหว่างไทย-อินโดนีเซีย "ปิ๊ก"ดนัย อุดมโชค ชนมือ 2 ของอินโดนีเซีย ด้านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสฯ มั่นใจ ทัพหวดไทยผ่านคู่แข่งสบาย

เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคม 2554 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานี ได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ 2011" โซน

เอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม2 รอบรองชนะเลิศของกลุ่ม ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 กรกฏาคมนี้ โดยภายในงานมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน พร้อมด้วย นายอังเดร คอร์นิลอฟ ผู้ตัดสินชี้ขาดจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เป็นผู้ดำเนินการจับสลาก และมีคณะนักกีฬาจากทั้งสองทีมร่วมเป็นสักขีพยาน

ซึ่งผลการประกบคู่ในวันที่ 8 กรกฏาคมนั้น เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ โดยคู่แรก “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทย และมือ 534 ของโลก พบกับคริสโตเฟอร์ รังกัท มือ 1 ของอินโดนีเซีย และมือ 478 ของโลก ส่วนคู่ที่สอง "ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย และมือ 216 ของโลก ดวลกับ เอลเบิร์ต เซีย มือ 2 ของทีมอิเหนา และมือ 1,189 ของโลก

จากนั้น วันที่ 9 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันประเภทคู่ “คู่แผด” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ จะพบกับ อาดิเตีย ซาซองโก้-ดาวิด ซูซานโต้ และวันที่ 10 กรกฎาคม วันสุดท้ายของการแข่งขัน เป็นการแข่งประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรก ดนัย พบ รังกัท ส่วนคู่ที่สองเป็น กิตติพงษ์ พบ เซีย

โดยหลังเสร็จสิ้นการจับสลาก นายสุวัจน์ เผยอย่างมั่นใจว่าทีมไทยน่าจะเอาชนะได้ไม่ยาก หลังมีสถิติที่ดีกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน โดยกล่าวว่า "เมื่อเทียบตัวนักเทนนิสทั้งสองทีมแล้ว นักเทนนิสไทยเหนือกว่าทั้งเรื่องของฝีมือ เทคนิคและอันดับโลก รวมทั้งการได้เล่นในบ้านจะช่วยให้ไทยได้เปรียบมาก น่าจะเอาชนะได้ไม่ยาก และก่อนหน้านี้ไทยก็เคยไปชนะอินโดนีเซียถึงถิ่นมาแล้ว ดังนั้นเราต้องเอาชนะเขาให้ได้ เพื่อเป้าหมายขยับขึ้นไปอยู่ในกลุ่มที่หนึ่งในอนาคต"

ทั้งนี้ การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ 2011" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม2 รอบรองชนะเลิศระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย จะดำเนินการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 กรกฏาคมนี้ เวลา 10.00น. ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี
กำลังโหลดความคิดเห็น