xs
xsm
sm
md
lg

“สุวัจน์”ยันไทยพร้อมจัดประชุมไอทีเอฟ ก.ย.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ยันไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพประชุมไอทีเอฟ ก.ย.นี้แน่นอน
นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ยืนยันประเทศไทยพร้อมรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2011 ของไอทีเอฟ ในวันที่ 21-23 ก.ย. นี้ พร้อมมั่นใจหวดทีมชาติไทย จะทำผลงานโค่นอินโดนีเซีย ในศึกเดวิส คัพ รอบรองชนะเลิศในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

เมื่อเวลา 15.00น. ของวันที่ 29 มิ.ย. ณ ห้องประชุมชั้น 2 ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี ได้มีการจัดงานแถลงข่าวความพร้อมของประเทศไทย ในการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2011 ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และการจัดแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิส คัพ” กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย โดยภายในงานมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานภายในงาน พร้อมด้วยนายสรัญ รังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ และ นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธ์ ประธาน บมจ.ธนาคารกรุงไทย ร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

โดยภายในงาน นายสุวัจน์ เปิดเผยถึงความพร้อมในการจัดการประชุมใหญ่ไอทีเอฟ ที่ประเทศไทยครั้งนี้ว่า ที่ผ่านมาตนและทางลอนเทนนิสสมาคมฯ หลังจากที่ได้รับเกียรติจากไอทีเอฟ ให้เป็นเจ้าภาพในงานนี้ ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง และขอยืนยันว่าขณะนี้ ประเทศไทยเราพร้อมแล้วที่จะรับหน้าที่สำคัญดังกล่าว ในการเปิดบ้านต้อนรับชาติสมาชิกร่วมประชุมใหญ่จากทั่วโลก ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายนนี้ โดยจะดำเนินการจัดประชุมที่โรงแรมโฟร์ ซีซัน กรุงเทพฯ และจะมีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับแขกที่มาร่วมงานในวันดังกล่าวด้วย

นอกเหนือจากนั้น บิ๊กใหญ่แห่งลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าวเสริมว่า การประชุมครั้งนี้มีความสำคัญมาก เพราะจะมีการเลือกตั้งประธานไอทีเอฟ และบอร์ดบริหารชุดใหม่ รวมถึงการจับสลากประกบคุ่การแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพ ในปี 2012 ในวันที่ 21 กันยายนนี้อีกด้วย และระหว่างนั้นก็จะนำถ้วยแชมป์เดวิส คัพ ของแท้ มาโชว์ที่สยามพารากอน ในวันที่ 17-20 กันยายนนี้ ให้แฟนๆกีฬาและแฟนเทนนิสชาวไทยได้ร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ของถ้วยแชมป์ที่มีอายุครบ 111 ปี เช่นกัน

ขณะที่ส่วนของการจัดการแข่งขัน เดวิส คัพ รอบรองชนะเลิศของกลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 8-10 กรกฏาคมนี้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ในไทยนั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่าขณะนี้ความพร้อมของนักกีฬาไทยอยู่ในสภาพสมบูรณ์ และเชื่อว่าตัวแทนหวดช้างไทยจะไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวังแน่นอน “เรายืนยันแล้วว่าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงแข่งขันครั้งนี้แน่นอน เช่น ดนัย อุดมโชค,กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ รวมถึงคู่แฝดของไทยเรา (สนฉัตร-สัญชัย รติวัฒน์) ที่ทั้งหมดอยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ขณะเดียวกันผมมั่นใจว่าไทยเราค่อนข้างเป็นต่อพอสมควร จากสถิติชนะ 3 แพ้ 2 เหนืออินโดนีเซีย 5 ดังนั้นผมจึงเชื่อว่าเราน่าจะเอาชนะได้ไม่ยาก ซึ่งหากชนะได้เราก็จะเข้าไปเล่นรอบชิงฯ รอพบผู้ชนะระหว่างเกาหลี หรือปากีสถาน ทั้งนี้เรามีเป้าหมายคือ เป็นแชมป์ของกลุ่ม 2 เพื่อที่จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปอยู่ที่กลุ่ม 1 อีกครั้ง”

“ผมอยากเชิญชวนให้แฟนกีฬาเทนนิสไทย ร่วมกันแสดงความเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดงานใหญ่ครั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของวงการกีฬา และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย เพราะไม่ง่ายนักที่บ้านเราจะได้มีโอกาสจัดงานสำคัญแบบนี้ ขณะเดียวกันก็อยากให้แฟนๆร่วมสนุก และตามให้กำลังใจนักเทนนิสไทยในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย โดยไม่มีการเก็บค่าเข้าชมใดๆทั้งสิ้น” บิ๊กสุวัจน์ ทิ้งท้าย
ระหว่างแถลงข่าว
นายสถิตย์ ลิ่วพงศ์พันธุ์ ประธานบมจ.ธนาคารกรุงไทย
น้องนก พร้อมคู่แฝด เข้าร่วมงานนี้ด้วย
ชักภาพร่วมกันหลังจบงาน

กำลังโหลดความคิดเห็น