xs
xsm
sm
md
lg

ไทยจัดประชุมเทนนิสโลก-สุวัจน์เล็งจัดเวิล์ดทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ประเทศไทยรับเกียรติเป็นเจ้าภาพการจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2554 พร้อมเลือกตั้งบอร์ดบริหารชุดใหม่ และจับสลากประกบคู่การแข่งขันเดวิสคัพ ประจำปี 2012 และเปิดศูนย์พัฒนาเทนนิสเอเชีย (เอซีที) ด้านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เล็งใช้สนามฟุตซอลโลกจัดเวิล์ดทัวร์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันอังคารที่ 6 กันยายน 2554 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการแถลงข่าวประเทศไทยได้รับเกียรติในการเป็นเจ้าภาพ"การจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)" ณ ห้องพิมานแมน โรงแรมโฟร์ซีซั่น ราชดำริ

สำหรับการจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ครั้งนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติและความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2554 ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นการประชุมที่สำคัญที่สุดของสหพันธ์ฯ เนื่องจากเป็นการกำหนดทิศทาง นโยบาย และการปรับปรุงกฏกติกาต่างๆ ของการแข่งขันเทนนิส โดยจะมีสมาชิกจากสหพันธ์ฯ ทั่วโลกเดินทางมามากกว่า 500 คน พร้อมการเลือกตั้งประธานของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติและบอร์ดบริหารชุดใหม่ จำนวน 13 คน และจะมีการจับสลากประกบคู่การแข่งขันเดวิสคัพ ประจำปี 2012 ในวันที่ 21 กันยายน พร้อมกันนี้ในวันที่ 24 กันยายน จะมีพิธีเปิดศูนย์พัฒนาเทนนิสเอเชีย (เอซีที) ณ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้จะมีการจัดนิทรรศการเทนนิสพร้อมกับการจัดแสดงโชว์ "ถ้วยเดวิส คัพ" มูลค่ากว่า 18 ล้านบาท หรือ 600,000 เหรียญสหรัฐ ทำจากเงินแท้ อาบด้วยเนื้อทองคำ มีลวดลายดอกพริมโรสและใบดอกอแคนทัส น้ำหนักกว่า 105 กิโลกรัม จัดแสดงโชว์ให้แฟนเทนนิสได้ชมกันที่ สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2554 ซึ่งทางบริษัททิพยประกันภัยได้มอบ "กรมธรรม์ประกันภัยการเสี่ยงภัยทุกชนิด" เพื่อคุ้มครองถ้วยเดวิส คัพ จำนวนเงินประกันภัยมูลค่า 21,002,800 บาท

ท้ายนี้ "บิ๊กสุวัจน์" เผยถึงโอกาสที่จะได้นั่งตำแหน่งบอร์ดบริหารของสหพันธ์ว่า "ตนขอสละสิทธิ์ตั้งแต่ต้นแล้ว เนื่องจากต้องการให้ประเทศเพื่อนบ้านชาวเอเชียที่มีอันดับการจัดรายการแข่งขัน ATP มากกว่าไทย คือ 250 คะแนน ซึ่งคาดว่าความสามารถจากการจัดประชุมครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิสระดับโลก เช่น เวิล์ดทัวร์ โดยหากไทยมีความพร้อมเรื่องสนามและการได้รับความสนับสนุนจากรัฐบาลเชื่อว่ามีโอกาสแน่นอน ที่สำคัญต้องมี ATP 1,000 คะแนน"

"ปัจจุบันไทยยังขาดสนามเทนนิสอย่างแท้จริงที่มีความจุระดับ 12,000 ที่นั่ง ไม่ใช่เพียงแค่สนามดัดแปลง โดยทางลอนเทนนิสฯ ได้เล็งสนามฟุตซอลโลกที่หนองจอกไว้สำหรับการจัดการแข่งขันเทนนิสระดับนานาชาติซึ่งคาดว่าต้องใช้งบประมาณ 10-15 ล้านเหรียญในการจัด ทั้งนี้สมาคมฯ จะพยายามพัฒนาขีดความสามารถในการจัดการแข่งขันระดับเวิล์ดทัวร์ให้ได้" นายกลอนเทนนิสฯ กล่าว
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ บิ๊กแห่งวงการเทนนิสไทย

กำลังโหลดความคิดเห็น