xs
xsm
sm
md
lg

มือท็อปโลกโอเคหวด ไทยแลนด์ โอเพน-รอ"โนเล่"ยืนยัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ บิ๊กใหญ่แห่งวงการเทนนิสไทย เผยบรรดานักเทนนิสมือท็อปของโลก ยืนยันลัดฟ้ามาดวลแร็กเกตใน “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011” คับคั่ง ทั้งแชมป์เก่าและรองแชมป์ปีที่แล้ว พร้อมรอคำตอบจาก โนวัค ยอโควิช หวดเบอร์ 1 จอมทะเล้น ว่าจะบินมาร่วมชิงชัยที่เมืองไทยหรือไม่ หลังจบแกรนด์สแลมยูเอส โอเพน ต้นเดือนหน้า

เมื่อเวลา 14.30น. ของวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2554 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในงานแถลงข่าวความคืบหน้าศึกเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011ครั้งที่ 9 ณ ห้องเวิล์ดบอลรูม ชั้น 4 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัลโดยมีสื่อมวลชนจำนวนมาก เข้าร่วมทำข่าวครั้งนี้

ภายในงาน "บิ๊กสุวัจน์" เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการแข่งขันในปีนี้ ว่านอกจาก 3 มือหวดชื่อดังอย่าง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอต,โรบิน โซเดอร์ลิงค์ มือ 6 ชาวสวีเดน และ กาแอล มงฟิลส์ มือ 7 ชาวฝรั่งเศส จะตกปากรับคำมาโชว์หวดลูกสักหลาดในไทยแล้ว เรายังได้นักเทนนิสที่เป็นมือวางระดับท็อปมาร่วมสมทบอีกหลายราย อาทิ กิลส์ ซิมง แชมป์เก่าปี 2009,กิลเลอร์โม การ์เซีย โลเปซ หวดจากแดนกระทิงดุ แชมป์ปีที่แล้ว รวมถึง ยาร์คโค นิมิเน็น รองแชมป์จากฟินแลนด์ และ เฟลิเซียโน โลเปซ จากสเปน มาร่วมสร้างสีสันให้กับการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ขณะเดียวกัน นายสุวัจน์ เปิดเผยต่อเนื่องว่า การแข่งขันพีทีที ไทยแลนด์ โอเพน ปีนี้ จะมีการนำเทคโนโลยีการเล่นภาพย้อนหลัง หรือ “ฮอว์ค อาย” เข้ามาใช้เป็นปีแรก โดยทางลอนเทนนิสฯ ได้ทุ่มเงินจ้างผู้เชี่ยวชาญฮอว์คอายจากประเทศอังกฤษ มาติดตั้งในสนาม เนื่องจากต้องการยกระดับการแข่งขันในไทยให้เทียบเท่าระดับสากล ที่ต่างก็ใช้เทคโนโลยีดังกล่าว มาช่วยตัดสินมาแล้ว ทั้งนี้ หากได้ผลตอบรับที่ดี และไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ ก็จะนำฮอว์คอายมาใช้ในการแข่งขัน พีทีที พัทยา โอเพน ในปีหน้าอีกด้วย

ส่วนในรายของ โนวัค ยอโควิช จอมหวดหมายเลข 1 ของโลก ชาวเซิร์บ นายสุวัจน์ เปิดเผยว่าต้องรอคำยืนยันจาก “โนเล” หลังจบยูเอส โอเพน เนื่องจากเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ในการแข่งขันซินซินเนติ โอเพน เมื่อสัปดาห์ก่อน “เราได้มีการคุยรายละเอียดกับทางยอโควิชแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็สนใจที่จะมาเล่นในไทยมาก และยืนยันก่อนหน้านี้ว่าจะให้คำตอบหลังจบศึกซินซินเนติ โอเพน แต่กลายเป็นว่าเขาได้รับบาดเจ็บ และยังไม่สามารถยืนยันคำตอบให้เราในเวลานี้ได้”

“อย่างไรก็ตาม เราจะรอคำตอบจากเขาอีกครั้ง หลังจบรายการยูเอส โอเพน ถ้าเจ้าตัวยืนยันว่าจะมาเล่นที่เมืองไทย เราก็พร้อมที่จะมอบโควตาไวลด์การ์ดให้กับยอโควิชเช่นกัน แต่ถ้ามาไม่ได้จริงๆก็คงถือเป็นเรื่องน่าเสียดาย” นายสุวัจน์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น