xs
xsm
sm
md
lg

“สุวัจน์”จัดเทนนิสเทิดพระเกียรติ เฟ้นหวดดาวรุ่งหน้าใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กสุวัจน์(กลาง)นำทัพจัดเทนนิสเทอดพระเกียรติ
“สุวัจน์ฯ จัดให้” นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกวงการลูกสักหลาดไทย จัดการแข่งขันเทนนิสเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษาในหลวงฯ ทั่วประเทศตลอดปี วางเป้าหานักหวดดาวรุ่งหน้าใหม่ เสริมแกร่งวงการเทนนิสไทย

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2554 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนาพัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เมืองทองธานี ได้มีการแถลงข่าว การจัดการแข่งขันเทนนิสเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ที่จะจัดแข่งขันทั่วประเทศตั้งแต่ 26 มีนาคม ถึง 31 ธันวาคม 2554 โดยภายในงานมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมน์ เป็นประธาน พร้อมด้วยนายสรัญ รังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ และพลโท ธีระ ไกรพานนท์ กรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ และประธานจัดการแข่งขันเข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

ภายในงาน นายสุวัจน์ เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ปีนี้ถือเป็นปีมหามงคลของประชาชนชาวไทย เพราะเป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช มหาราช ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ทางลอนฯก็เลยมีความคิดที่จะจัดการแข่งขันเทนนิสขึ้นมารายการหนึ่ง เพื่อเทิดพระเกียรติแด่ในหลวงของเรา ทางลอนฯจึงได้จัดการแข่งขันเทนนิสเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา นี้ขึ้น โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปที่รักกีฬาเทนนิสเข้ามาชิงชัยกัน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและมอบโอกาสให้กับนักเทนนิสทั่วประเทศ เพราะในรายการเฟดคัพที่ผ่านมา นักเทนนิสหญิงของเราทำผลงานได้ดีมาก ทั้งๆที่พวกเขาเป็นเด็กหน้าใหม่ทั้งหมด และนอกจากค้นหาผู้ชนะเลิศแล้ว ทางลอนฯก็จะใช้โอกาสนี้เฟ้นหานักหวดเยาวชนหน้าใหม่ทั้งชายและหญิง เพื่อผลักดันให้ก้าวเข้าสู่โครงการเทนนิสดาวรุ่งของเราในอนาคต ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่เราจัด ถ้าหากว่ามีเสียงตอบรับที่ดีจากนักเทนนิสทั่วประเทศ เราก็จะดำเนินการจัดอย่างต่อเนื่อง และอาจบรรจุไว้ในปฏิทินของลอนฯต่อไป”

จากนั้น พลโทธีระ ไกรพานนท์ ประธานจัดการแข่งขัน ก็อธิบายในส่วนของการแข่งขันว่า “การแข่งขันครั้งนี้เราจะเดินทางไปจัดกันทั่วประเทศ โดยการแข่งจะแบ่งออกเป็นสองประเภท คือ การแข่งขันเทนนิสเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ลอนเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน สำหรับนักเทนนิสรุ่นอายุ 14ปี ขึ้นไป จำนวน 4 รายการ ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้เงินรางวัลทั้งสิ้น 200,000 บาท ส่วนอีกประเภทหนึ่งก็คือ การแข่งขันเทนนิสเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนรุ่น 8-18 ปี ได้ลงชิงชัยกัน จำนวน 25 รายการ รวมทั้งหมดสองรุ่น 29 รายการ โดยทุกรุ่นเราจะจัดกันที่ภาคเหนือ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ,ภาคกลาง และภาคใต้ จากนั้นเราจะคัดเอานักเทนนิสที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในแต่ละภาค ทั้งหมด 184 คน ให้เข้ามาแข่งขันในรายการสุดท้าย หรือ รอบมาสเตอร์ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ กรุงเทพฯ ช่วงเดือนธันวาคมปีนี้ ก็อยากเชิญชวนให้เยาวชนและผู้ที่สนใจได้เข้ามาลงแข่งขันกัน เพื่อพัฒนาฝีมือและสร้างโอกาสในการเข้าไปเล่นในรายการอาชีพต่อไป”

สำหรับการแข่งขันเทนนิสเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา จะดำเนินการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ถึง 31 ธันวาคม 2554 โดยผู้ที่สนใจสมัครลงการแข่งขัน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เบอร์. 02-503-4080-3
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ
สรัญ รังคสิริ เลขาธิการสมาคม
พลโทธีระ ฝ่ายจัดการแข่งขัน
บิ๊กสุวัจน์ ในอิริยาบถผ่อนคลาย
กำลังโหลดความคิดเห็น