xs
xsm
sm
md
lg

"ฮันตูโควา" ซิวแชมป์พัทยาโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเนียลา ฮันตูโควา คว้าแชมป์ศึกพัทยาปีนี้
ดาเนียลา ฮันตูโควา นักหวดสาวจากสโลวาเกีย ผงาดคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ศึกพีทีที พัทยา โอเพน ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก หลังหวดเอาชนะ ซารา เออรานี หวดสาวจากอิตาลีได้ 2เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมคว้าเงินรางวัลกว่า 1ล้านบาท และถาดแชมป์มาครองในปีนี้

ศึกเทนนิสรายการดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ “พีทีที พัทยา โอเพน 2011” ที่โรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 6-13กุมภาพันธ์ 2554 เพื่อชิงเงินรางวัล 37,000เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.1ล้านบาท) และชิงคะแนนสะสมสูงสุด 280คะแนน ซึ่งเกมรอบชิงชนะเลิศวันนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย และ นายสรัญ รังคสิริ เลขาลอนเทนนิสสมาคม พร้อมทั้งนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เดินทางมาชมเกมวันนี้ โดยนอกจากจะมีแฟนเทนนิสทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาชมเกมกันเต็มสนามแล้ว ทางคณะผู้จัดการแข่งขันก็ได้เชิญคณะเด็กด้อยโอกาสจากศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาเด็ก (CDPC) เข้ามาชมเกมในรอบชิงด้วย

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยววันนี้ ดาเนียลา ฮันตูโควา นักหวดสาวสวย มือ32 ของโลก ชาวสโลวะเกีย ที่โค่นแชมป์เก่ารายการพัทยาสองสมัย เวรา ซโวนาเรวา ในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา โคจรมาพบกับ ซารา เออรานี นักหวดสาวจากอิตาลี มือ44ของโลก โดยทั้งคู่เคยพบกันมาแล้ว 3ครั้ง เป็นทางฮันตูโควาที่คว้าชัยได้ถึง2ครั้ง และแพ้ให้กับเออรานีไป 1ครั้ง เมื่อปี 2009

เริ่มเซตแรก ฮันตูโควา โชว์ฟอร์มดุ ด้วยการโชว์ลูกโฟร์แฮนด์ แบคแฮนด์ และการยิงสโตรกที่เหนือกว่า ไล่ตบเอาชนะไปก่อนอย่างง่ายดาย 1-0เซต 6-0 ชนิดที่เออรานีหมดสิทธิ์แม้แต่จะตอบโต้

เข้าสู่เซตที่สอง สถานการณ์เปลี่ยนเล็กน้อย เมื่อ เออรานี สามารถเบรกเกมเสิร์ฟของฮันตูโควาได้ก่อน 1-0เกม แต่ก็ถูกฮันตูโควาเบรกคืนได้อย่างหืดจับ หลังต้องเจอเกมดิวซ์ติดต่อกันถึง 4ครั้ง เสมอกันเป็น 1-1 จากนั้นฮันตูโควาก็เรียกฟอร์มเก่งไล่ตบออกนำไปอีกเป็น 4-1 แม้ทางเออรานีจะมีลูกฮึด ไล่ตีทำแต้มขึ้นมาได้บ้าง แต่ก็ไม่อาจต้านทานฟอร์มแกร่งของฮันตูโควาได้ จบเกม ฮันตูโควา เอาชนะ เออรานี่ไปได้ 2-0เซต 6-0,6-2 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว พีทีที พัทยา โอเพน มาครองได้สำเร็จ ใช้เวลาในการแข่งไปทั้งหมด 1ชั่วโมง 16นาที โดยหลังจบเกม นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ได้มอบถาดและเงินรางวัลให้กับแชมป์ในปีนี้ ดาเนียลา ฮันตูโควา และ รองแชมป์ ซารา เออรานี อีกด้วย โดยฮันตูโควา รับเงินรางวัลชนะเลิศไปทั้งสิ้น 37,000 เหรียญสหรัฐ(1.1ล้านบาท) ส่วน เออรานี รับเงินไป 19,000 เหรียญสหรัฐ (5.7แสนบาท)

หลังจบเกม ฮันตูโควา ให้สัมภาษณ์ว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ตนเอาชนะคู่แข่งแต่ละเกมได้เพียงแค่ 2เซตเท่านั้น ถือเป็นเรื่องดีสำหรับตัวเองที่สามารถปรับตัวและสมาธิท่ามกลางอากาศที่ร้อนได้ สัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์ที่ดีมาก โดยเฉพาะเกมที่เอาชนะ เวรา ซโวนาเรวามาได้ ทำให้ตนเองมีความมั่นใจมากขึ้น ขณะที่เกมในรอบชิงแม้ว่าจะเป็นงานที่หนัก แต่เพราะตนเองมีความมุ่งมั่นทำให้คว้าแชมป์มาครองได้

“การมาแข่งครั้งนี้ฉันไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะเดินทางมาถึงช้าหลังเสร็จภารกิจในเฟดคัพ แต่ฉันพบว่าการที่เราไม่ได้คาดหวัง มันทำให้ฉันโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดี และรู้ว่าหากเรามีความตั้งใจก็จะทำได้ทุกสิ่ง ส่วนรายการนี้ ฉันตั้งใจมาเล่นเทนนิสอย่างเดียว ไม่ได้มีโอกาสออกไปเที่ยวข้างนอกเลย แต่ถ้าหากมีโอกาสก็จะกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีก เพราะคนไทยอัธยาศัยดี และอาหารก็อร่อย” ฮันตูโควา กล่าวทั้งรอยยิ้ม

ส่วนการแข่งขันประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า ซารา เออรานี ที่ลงแข่งขันเกมคู่กับ โรเบอร์ตา วินชี เอาชนะ ซุน เช็งนาน กับ เจิ้ง เจี๋ย สองหวดสาวจากจีนไป 2-1 เซต 3-6,6-3,10-5 คว้าแชมป์ประเภทหญิงคู่มาครอง พร้อมรับเงินรางวัลรวมกันได้ทั้งสิ้น 11,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 330,000 บาท
ถ่ายรูปกับรองแชมป์ ซารา เออรานี
ชูถาดพร้อมรอยยิ้ม



กำลังโหลดความคิดเห็น