xs
xsm
sm
md
lg

ทาบ "โนเล" หวดไทยโอเพน "เมอร์เรย์" มาชัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันศึกพีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011 กำลังทาบทาม โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ มาดวลแร็กเก็ตโชว์คอลูกสักหลาดไทย ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 โลกจากสหราชอาณาจักร ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา ณ ห้องพินนาเคิล โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน และนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 18.25 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 24 กันยายน ถึง 2 ตุลาคม 2554 ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

โดย นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า "เนื่องในปีนี้เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษา ดังนั้นการแข่งขันครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าพีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 8 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเราได้รับการยืนยันจากนักหวดท็อปเทน 3 รายที่จะมาลงทำการแข่งขันแล้ว ได้แก่ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจะมาเยือนเมืองไทยหนที่ 3 หลังเคยมาแข่งที่นี่ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2549 ส่วน โรบิน โซเดอร์ริง มือ 5 จากสวีเดน และ กาเอล มงฟีล์ส มือ 8 ชาวฝรั่งเศสที่เคยฟันฝ่าถึงรอบรองชนะเลิศเมื่อปี 2551 ก็ยืนยันมาแข่งเป็นที่แน่นอน"

"ตอนนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันมีความพยายามทาบทาม มือท็อปทรีของโลกมาแข่ง โดยผมได้คุยกับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกบ้างแล้ว แต่เขายังไม่ขอยืนยัน ส่วนโควตานักเทนนิสไทย เราต้องรอดูว่ามือวางของโลกจะมากันกี่คน รวมถึงดูอันดับโลกนักหวดไทยเพื่อวางโควตาไวลด์การ์ดเอาไว้ให้ต่อไป โดยการแข่งขันปีนี้ ผมมั่นใจว่าจะยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งนี้เรายังได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่จัดกิจกรรมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวพ่วงเสริมเข้ามาด้วย เป็นการเสริมสร้างชื่อเสียง เรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ และฟื้นภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้คืนมา" บิ๊กลอนเทนนิสไทย กล่าวต่อ

"ขณะเดียวกัน สหพันธ์เทนนิสโลกมีคิวมาร่วมประชุมที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายนนี้ด้วย หากเป็นไปได้เราจะเชิญนักหวดระดับโลกมาเป็นสักขีพยานในการเปิดศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งเอเชียที่ประเทศไทย อีกทั้งวันเปิดการแข่งขันพีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 24 ก.ย.นี้ ก็จะมีการจับสลากประกบคู่เทนนิสเดวิส คัพ และมีการเลือกตั้งประธานสหพันธ์เทนนิสโลกที่ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ประจวบเหมาะกัน" นายสุวัจน์ ทิ้งท้าย

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011 จะเปิดขายทางไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา ในเดือนกรกฏาคมนี้ ราคาเริ่มต้นเพียง 300 บาท หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-262-3838 หรือ www.pttthailandopen.org หรือ www.thaiticketmajor.com
สุวัจน์ เชื่อพีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011 ยิ่งใหญ่
คอเทนนิสไทยลุ้น โนเล่ ร่วมหวด
เมอร์เรย์ ตอบตกลงมาแน่
กำลังโหลดความคิดเห็น