xs
xsm
sm
md
lg

"ทอดด์ มาร์ติน"ติวเข้มนักหวดไทยเล็งติดท็อป 100 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอดด์ มาร์ติน จะได้รับตำแหน่งผู้ฝึกสอนเทนนิสเมืองไทยหรือไม่
ทอดด์ มาร์ติน อดีตนักเทนนิสชื่อดังชาวอเมริกัน ที่เคยขึ้นไปรั้งมืออันดับ 4 ของโลก ควงแร็กเก็ตคู่ใจติวเข้มนักเทนนิสไทยที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ขณะที่ สรัญ รังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ ให้การต้อนรับ พร้อมเผย ทอดด์ มาร์ติน มองนักหวดไทยมีโอกาสติดท็อป 100 ของโลกได้หลายคน นัดสรุปผลว่าลอนเทนนิสสมาคมฯ จะจ้าง ทอดด์ สอนเด็กไทยหวดลูกสักหลาดหรือไม่ ในวันศุกร์ที่ 20 พ.ค.นี้

สืบเนื่องจากที่ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ติดต่อ ทอดด์ มาร์ติน ชาวอเมริกัน อดีตนักเทนนิสชาย มือ 4 ของโลก และอดีตโค้ชของ โนวัค ยอโควิช มาให้คำปรึกษาและถ่ายทอดความรู้ให้กับนักเทนนิสไทยนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. ทอดด์ มาร์ติน ที่เดินทางมาถึงเมืองไทย เมื่อคืนวันที่ 15 พฤษภาคม ได้ลงสนามทำการถ่ายทอดความรู้ให้กับนักเทนนิสไทยแล้ว โดยมี นายสรัญ รังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับและเยี่ยมชม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม

ในโอกาสนี้ ทอดด์ มาร์ติน ได้ทำการถ่ายทอดความรู้ให้กับนักเทนนิสไทย จำนวน 20 คน ซึ่งเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนที่คัดเลือกมาจากโครงการต่างๆ ของลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้แก่ เยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 16 ปี รวมถึงโครงการฟาสต์แทร็ก, เดอะ สตาร์ และ เดอะ ฟิวเจอร์ ขณะเดียวกันก็มีผู้ฝึกสอนชาวไทยร่วมด้วย อาทิ วิทยา สำเร็จ และ พชรพล คำสมาน

ภายหลังเยี่ยมชมการถ่ายทอดความรู้ของโค้ชชาวอเมริกัน นายสรัญ เปิดเผยว่า "จากวันแรกที่ทอดด์ มาร์ติน ได้สอนนักเทนนิสไทย เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม หลังจากนั้นจะมีการสรุปข้อเสนอแนะถึงแนวทางการพัฒนานักเทนนิสไทย ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 ลอนเทนนิสสมาคมฯ และหากลอนเทนนิสสมาคมฯ กับ ทอดด์ มาร์ติน บรรลุข้อตกลงเรื่องสัญญาการว่าจ้างเป็นผู้ฝึกสอนในระยะยาว ก็จะมีการทำสัญญาต่อไป"

นอกจากนี้ เลขาธิการลอนเทนนิสฯ กล่าวต่อว่า "ในเบื้องต้น ทอดด์ มาร์ติน ให้คำแนะนำที่ดีแก่เยาวชนไทย โดยมองว่านักเทนนิสไทยหลายคนมีศักยภาพที่จะขยับไปติดมืออันดับท็อป 100 ของโลกได้ อาทิ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และ "น้องอีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย แต่ข้อเสนอแนะจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ต้องรอให้ ทอดด์ มาร์ติน สอนครบตามกำหนดก่อน ซึ่งลอนเทนนิสสมาคมฯ คิดว่าการดำเนินงานดังกล่าวคุ้มค่ากับการลงทุน เพื่อผลงานที่ดีในอนาคต"

"ลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้ลงทุนในทุกๆ ด้าน เพื่อให้มีนักกีฬามาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย แต่ตอนนี้ยังขาดเรื่องโค้ชมืออาชีพ โดยก่อนหน้า ลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้จ้าง ดั๊ก แม็คเคอร์ดี้ โค้ชชาวอเมริกัน มาช่วยวางฐานในการสร้างนักเทนนิสให้แล้ว หากได้โค้ชมืออาชีพมาช่วยอีกแรง น่าจะทำแผนการสร้างนักกีฬ่าดำเนินไปด้วยดี"

อนึ่ง สำหรับ ทอดด์ มาร์ติน วัย 40 ปี เป็นนักเทนนิสที่มีเกมเสิร์ฟที่ดี เคยเป็นรองแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย คือ ออสเตรเลียน โอเพน ปี 1994 และยูเอส โอเพ่น ปี 1999 รวมทั้งได้แชมป์เอทีพี 8 รายการ เทิร์นโปร ปี 1990 ก่อนเลิกเล่นเมื่อปี 2004 เคยเป็นโค้ชให้ โนวัค ยอโควิช ในเดือนสิงหาคมปี 2009 ก่อนยุติการทำงานร่วมกันในเดือนเมษายน ปี 2010
สรัญ รังคสิริ เลขาธิการสมาคมฯ เตรียมแถลงข่าวสรุปผล 20 พ.ค.นี้
บรรยากาศการถ่ายทอดความรู้แก่นักเทนนิสไทยจาก ทอดด์


ทอดด์ โชว์ลีลาการหวดลูกสักหลาด

กำลังโหลดความคิดเห็น