xs
xsm
sm
md
lg

“ไอทีเอฟ”จัดศึก“เมจิ-แซท”สะสมแต้มสาวไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายการจัดการแข่งขัน เมจิ-แซท และผู้เกี่ยวข้อง ชักภาพร่วมกันในงาน
สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) จับมือ บ.เพนแทงเกิล โปรโมชัน จัดศึกหวดลูกสักหลาดสาว “เมจิ-แซท แบงคอก โอเพน” ครั้งแรกในไทย ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ ด้านผู้จัดฯหวังเป็นเวทีให้หวดสาวไทยทำแต้ม และพัฒนาฟอร์มการเล่น ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้

เมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา เวลา 11.00น. ณ ห้องประชุม E 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสหญิงอาชีพนานาชาติ รายการ “เมจิ-แซท แบงคอก โอเพน” รายการแชเลนเจอร์ ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 750,000 บาท) ที่สนามเทนนิส ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมี นายแพทย์ จตุรพร ณ นคร รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา กกท.,นาย นำพล จารุพุทธิศิริพจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านการตลาด บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด,นาย ไทยทนุ วรรณสุข รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ มร.เจฟฟรีย์ โรว์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเพนแทงเกิล โปรโมชัน จำกัด พร้อมควบตำแหน่งผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน เข้าร่วมงานแถลงข่าว

ซึ่งภายในงาน นายแพทย์ จตุรพร ณ นคร รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา กกท. ได้เผยถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า เป็นการเปิดโอกาสให้สำหรับนักเทนนิสหญิงดาวรุ่งไทยที่ลงแข่งครั้งนี้ ได้เก็บคะแนนสะสม และเพิ่มประสบการณ์บนเวทีระดับนานาชาติให้แก่นักหวดสาวไทย ก่อนก้าวขึ้นสู่เวทีระดับโลกต่อไปในอนาคต

ด้าน มร.เจฟฟรีย์ โรว์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน เปิดเผยถึงรายละเอียดการแข่งขันครั้งนี้ว่า “แม้ว่างานนี้จะเพิ่งดำเนินการจัดเป็นครั้งแรก แต่ก็ได้รับการตอบรับจากบรรดานักเทนนิสหญิงทั่วโลกกว่า 100 คน จาก 37 ประเทศ โดยนอกจากจะมีนักหวดชื่อดังลงแข่งแล้ว เราก็ยังมีนักเทนนิสหญิงไทยหลายคนลงแข่งเช่นกัน ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยพัฒนาและเสริมสร้างประสบการณ์บนเวทีระดับนานาชาติให้แก่นักหวดสาวไทย และด้วยศักยภาพของนักกีฬาบ้านเราที่มีไม่แพ้ชาติอื่นๆ ผมเชื่อว่าจะต้องมีชื่อของนักเทนนิสหญิงของเรา ก้าวเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อย่างแน่นอน”

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะมีชื่อของ จูเลีย โคเฮน เจ้าของตำแหน่งมือ 169 ของโลก ชาวอเมริกัน เป็นมือวางสูงสุดลงแข่งแล้ว ในส่วนของรายชื่อนักเทนนิสหญิงไทยที่ร่วมหวดปีนี้ จะนำทัพโดย “น้องจูน”ณัฐนิดา หลวงแนม,“น้องอีฟ”ณิชาต์ เลิศพิทักษิณชัย และ “น้องจิ๊บ” หนึ่งนัดดา วรรณสุข ส่วนสองนักเทนนิสชื่อดังอย่าง “แทมมี”แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ “น้องนก”นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ไม่มีชื่อลงหวดปีนี้

โดยการแข่งขันเทนนิส “เมจิ-แซท แบงคอก โอเพน” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-28 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเทนนิสของการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยรอบคัดเลือกจะแข่งวันที่ 21-22 ก่อนจะแข่งรอบเมนดรอว์ วันที่ 23-28 และตัดสินแชมป์วันที่ 28 พ.ค. นี้
นพ.จตุรพร ณ นคร รองผู้ว่าฝ่ายส่งเสริมของกกท.
นำพล จารุพุทธิศิริพจน์ ผช.กก. ซีพี-เมจิ
มร.เจฟฟรีย์ โรว์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น