xs
xsm
sm
md
lg

ทัพหวดโสมลั่นทุบไทยขาด เดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กองทัพนักหวดของไทย เตรียมผนึกกำลังดวลกับเกาหลีใต้ สุดสัปดาห์นี้
สตาฟฟ์โค้ชและนักเทนนิสทีมชาติเกาหลีใต้ สุดมั่นใจ ประกาศไล่ทุบนักหวดทีมชาติไทยให้ได้ถึง 3-0 ในศึกเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 สุดสัปดาห์นี้ หลังไทยขาดมือ 1 อย่าง ดนัย อุดมโชค ที่มีปัญหาบาดเจ็บ พร้อมทั้งเคยมีประสบการณ์เอาชนะนักหวดไทยมาแล้วก่อนหน้า ด้านทีมหวดของไทยหวังเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อคว้าตั๋วขึ้นไปอยู่กลุ่ม 1 ปีหน้า



ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิส คัพ 2011” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบชิงชนะเลิศ กลุ่ม 2 ที่เมืองกิมชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมเกาหลีใต้ ซึ่งจะเปิดฉากศึกรอบสุดท้าย ในระหว่างวันที่ 16-18 ก.ย.นี้ เพื่อชิงโควต้าขึ้นไปเล่นในกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ปีหน้า โดยในส่วนการจับสลากประกบคู่แข่งขัน จะมีขึ้นวันที่ 15 กันยายนนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของนักเทนนิสทั้ง 2 ทีม ที่กิมชอน โทเทิล สปอร์ต ทาวน์ เทนนิส คอร์ต อันเป็นสังเวียนที่ใช้สำหรับแข่งขันครั้งนี้ โดยในส่วนของทีมไทยนั้น "โค้ชเบิ้ม"ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม ได้นำคณะนักกีฬา ได้แก่ "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ กำลังสำคัญของทีมไทยในประเภทคู่ ร่วมด้วยนักหวดรุ่นน้องอย่าง "พ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ "แนค" พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา ในฐานะเดี่ยวมือ 1 และ 2 ตามลำดับ ร่วมงานแถลงข่าวดังกล่าวด้วย

นาย ธนากร เปิดเผยว่าขณะนี้นักเทนนิสไทยทุกคนพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันนัดสำคัญ แม้ว่าอันดับโลกเป็นรองนักเทนนิสเกาหลีใต้ก็ตาม แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันตนก็จะนำคณะนักกีฬาไปสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดจิคจิซา วัดชื่อดังของเมืองกิมชอน เพื่อขอพรให้ทีมเดวิส คัพ ของไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้

ขณะที่ สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากทำการลงฝึกซ้อมในสนามที่ใช้การแข่งขัน พวกตนมองว่าขณะนี้สภาพสนามสมบูรณ์ดีมาก เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาเมื่อต้องลงสนาม ส่วนสภาพร่างกายก็ไม่มีปัญหาบาดเจ็บแต่อย่างใด รวมถึงสภาพอากาศก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ไม่ร้อนหรือไม่หนาวเกินไป

ส่วน นาย เดชา เดชะตุงคะ ผู้จัดการทีมเดวิส คัพไทย กล่าวว่า แม้ที่ผ่านมานักกีฬาต้องเผชิญปัญหาสภาพร่างกายอ่อนล้าจากการเดินทาง แต่ขวัญและกำลังใจของนักกีฬาไทยนั้นดีมาก ส่วนสภาพอากาศตอนนี้ทุกคนปรับตัวได้แล้ว ซึ่งตนก็เชื่อมั่นว่าทัพนักหวดไทย น่าจะเอาชนะคู่แข่งได้อย่างสนุก

ทางด้าน ยูน ยอง อิล กัปตันทีมเกาหลีใต้ กล่าวว่า การที่ทีมไทยขาดกำลังสำคัญอย่าง "ปิ๊ก"ดนัย อุดมโชค ทำให้ทีมเกาหลีใต้ได้เปรียบมากขึ้น โดยมั่นใจว่าลูกทีมจะสามารถเอาชนะได้แน่นอน ซึ่งสกอร์น่าจะอยู่ที่ 4-1 คู่ หรือหากเป็นไปได้จะขอเก็บชัยชนะรวดเดียว 3-0 คู่ เพื่อปิดฉากให้ได้ภายใน 2 วันแรก ส่วน ลิม ยอง คยู เดี่ยวมือ 1 ของทีมโสมขาว เผยก่อนหน้านี้เคยเอาชนะ กิตติพงษ์ มาได้ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 26 ที่เมืองเสินเจิ้น ประเทศจีน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก็หวังว่าตนจะเป็นฝ่ายย้ำแค้นได้อีกครั้งในการแข่งขันครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น