xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" เมินตัด "เฟด" จากท็อปนักหวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดมือ 3 ของโลกคนล่าสุด เมินตัด โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ออกจากสารบบการชิงชัยในฤดูกาล 2012 พร้อมยกย่องซูเปอร์สตาร์ชาวสวิสยังเป็นสุดยอดนักเทนนิสอยู่วันยังค่ำ

ชัยชนะเหนือ ดาบิด เฟร์เรร์ จอมแกร่งจากสเปน 2-0 เซต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ แอนดี เมอร์เรย์ ผงาดแชมป์ที่เซียงไฮ้ และก็เป็นเกียรติยศรายการที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากสตาร์วัย 24 ปี ไปเถลิงชัยในศึกพีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011 ที่กรุงเทพ รวมถึงทัวร์นาเมนต์ในโตเกียว

จากความยอดเยี่ยมดังกล่าว ชนะ 15 แมตช์ติดต่อกันช่วงมาดวลแร็กเก็ตแถบเอเชีย ส่งผลให้ เมอร์เรย์ ก้าวขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของโลก ต่อจาก โนวัค ยอโควิช มือ 1 จากเซอร์เบีย และ ราฟาเอล นาดาล จอมแกร่งชาวสเปน พร้อมกับเขี่ย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หล่นไปอยู่ที่ 4 ของโลกโดยปริยาย (เฟด-เอ็กซ์ อันดับต่ำที่สุดในรอบ 8 ปี)

อย่างไรก็ดี เมอร์เรยย์ ไม่ขอเขี่ย เฟเดอเรอร์ ออกจากการเป็นคู่ต่อกรคนสำคัญ "หลายปีมานี้ทุกอย่างเหมาะเจาะกับ โรเจอร์ แต่ก็มีบ้างบางทัวร์นาเมนต์ที่บางทีเขาไม่สามารถเข้าร่วมได้ มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากทีเดียว อย่างไรก็ตาม ผมมั่นใจว่าปีหน้า โรเจอร์ จะกลับมาสู้ใหม่อีกครั้ง เขายังคงเล่นเทนนิสได้ยอดเยี่ยม"
เมอร์เรย์ ขึ้นอันดับ 3 โลกสำเร็จ
เฟด-เอ็กซ์ ต้องขุนฟอร์มสู้ปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น