xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ป้องแชมป์เซียงไฮ้ขึ้นมือ 3 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ฟอร์มแรงปลายปี
แอนดี เมอร์เรย์ หวดชาวสกอตต์ เตรียมขึ้นแท่นนักเทนนิสมือ 3 ของโลกอย่างเป็นทางการจากการประกาศของ เอทีพี ทัวร์ วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคมนี้ หลังคว้าแชมป์ "เซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์" ชิงเงินรางวัลรวม 3,240,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 97 ล้านบาท) ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน


รอบชิงชนะเลิศศึก "เซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมเป็นการเจอกันของ "แชมป์เก่า" เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 2 ของรายการจากสหราชอาณาจักร พบกับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 3 ของรายการจากสเปน

เซตแรกทั้งคู่เครื่องร้อนเร็วผลัดกันเบรกเสิร์ฟคนละครั้งตั้งแต่หัววัน จากนั้นค่อนข้างก้ำกึ่งสูสี แต่เป็น เฟร์เรร์ ที่เหนื่อยหนักกว่าจะเก็บได้แต่ละเกม จนกระทั่งเกมที่ 11 มาพลาดเสียดับเบิลฟอลท์โดนเบรกเสิร์ฟและเป็น เมอร์เรย์ ออกมาเสิร์ฟปิดเกมเอาชนะไปก่อน 7-5 เซต 2 เมอร์เรย์ เบรกเสิร์ฟเร็วขึ้นนำ 3-1 ก่อนจะเข้าป้ายไปอีก 6-4

ทำให้ เมอร์เรย์ ชนะ เฟร์เรร์ 2-0 เซต 7-5,6-4 ถือเป็นแชมป์รายการที่ 5 ของปี 2011 นอกจากนี้ถือเป็นการคว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกันต่อจากที่ กรุงเทพฯ และ ญี่ปุ่น ส่งผลให้แซง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ รั้งตำแหน่งมือ 3 ของโลก
ดาบิด เฟร์เรร์
กำลังโหลดความคิดเห็น