xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ชิงหวดเซี่ยงไฮ้ลุ้นขึ้นมือ 3 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ มีโอกาสขึ้นมือ 3 ของโลก
"แชมป์เก่า" แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสฟอร์มแรงชาวสกอต ผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับ ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดชาวสเปน ในรายการเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่แดนมังกร เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (15 ต.ค.) และถ้าหากป้องกันแชมป์สำเร็จ ก็จะแซงหน้า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชาวสวิสฯขึ้นครองมือ 3 ของโลกแทน


ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ เซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์ ชิงเงินรางวัลรวม 3,240,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 97 ล้านบาท) ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2554 ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว เป็นรอบรองชนะเลิศ

ปรากฎว่า "แชมป์เก่า" แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอต หวดเอาชนะ เคอิ นิชิโกริ มือ 47 ของโลกชาวญี่ปุ่นแบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-3, 6-0 ลอยลำเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดมือ 5 ของโลกชาวสเปน ที่พลิกสถานการณ์จากการแพ้เซตแรกกลับมาเอาชนะ เฟลิเซียโน โลเปซ เพื่อนร่วมชาติ 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-3, 6-3

"ผมเสิร์ฟดีมาก และได้แต้มเปล่าๆหลายแต้มจากการเสิร์ฟของผม ผมไม่ปล่อยให้เขา (นิชิโกริ) มีโอกาสด้วย ซึ่งหากคุณทำได้แบบนั้นแล้วมันก็ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น" เมอร์เรย์ เปิดเผยหลังชัยชนะ

นักหวดวัย 24 ปี ซึ่งจะขึ้นครองมือ 3 ของโลก ถ้าหากป้องกันแชมป์เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส สำเร็จ กล่าวอีกว่า "แน่นอนว่านั้นคือสิ่งที่ผมพยายามทำในช่วง 1-2 เดือนนี้ เพราะผมไม่สามารถจะขึ้นไปเป็นมือ 2 หรือ 1 ของโลก ดังนั้นมันก็เป็นเป้าหมายของผม มันคงดีถ้าหากจบปีด้วยการเป็นมือ 3 ของโลก ถ้าหากทำได้ มันก็จะเป็นอันดับโลกสูงสุดของผม แม้ไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของผมแต่ก็เป็นย่างก้าวที่ถูกต้อง"

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ กำลังทำผลงานเยี่ยมเก็บชัยชนะ 14 แมตช์รวดโดยสองสัปดาห์ที่แล้วก็คว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกันคือ ไทยแลนด์ โอเพน ที่ประเทศไทย และ เจแปน โอเพน ที่ประเทศญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น