xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล"ติงฝ่ายจัดเปลี่ยนลูกบอลทุกวีค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ออกมาบ่นเรื่องลูกบอลที่ใช้หวด
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ชาวสเปน ออกโรงวิจารณ์ฝ่ายจัดการแข่งขันที่ใช้ลูกบอลสำหรับการแข่งขันไม่เหมือนกันทุกสัปดาห์ อันเนื่องมาจากเปลี่ยนไปตามสปอนเซอร์ที่สนับสนุนรายการนั้นๆ พร้อมอ้อนวอนให้ใช้ลูกบอลตรงตามฤดูกาลหวด เพื่อป้องกันปัญหานักเทนนิสได้รับบาดเจ็บ



"เอล มาทาดอร์" ผ่านเข้าสู่รอบสามของศึกเซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยการหวดเอาชนะ กิลเลร์โม-การ์เซีย โลเปซ 2-0 เซต 6-3,6-2 เมื่อวันพุธที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขัน หวดวัย 25 ปี แสดงทัศนะถึงลูกบอลที่ใช้หวดในแต่ละสัปดาห์ว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่อาจทำให้ผู้เล่นได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ได้ เนื่องจากเปลี่ยนลูกบอลไปตามผู้สนับสนุนรายการนั้นๆ

นาดาล กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "คุณเล่นที่กรุงเทพฯด้วยบอลชนิดหนึ่ง ที่โตเกียวอีกลูกหนึ่ง และที่เซี่ยงไฮ้อีกลูกหนึ่ง ในความเห็นของผมมันอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ บางสิ่งต้องได้รับการเปลี่ยนแปลงเพราะเป็นเรื่องที่อันตรายมากสำหรับหัวไหล่ คุณไม่ควรเปลี่ยนลูกบอลทุกสัปดาห์ ผมจะมีความสุขมากหากคว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัลที่น้อยกว่า แต่สุขภาพของตัวเองเป็นปกติ"

"ผมว่าฝ่ายจัดสมควรใช้ลูกบอลให้เหมาะสมในแต่ละฤดูกาล ยกตัวอย่างเมื่อคุณเริ่มต้นฤดูกาลคอร์ตดิน ควรจะใช้ลูกบอลในลักษณะเดียวกันสำหรับช่วงเวลานั้น และเมื่อลงเล่นฮาร์ดคอร์ต ก็ควรใช้ลูกบอลคล้ายกัน แต่ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นที่โรม,มาดริด และบาร์เซโลนา ลูกบอลที่ใช้ในการแข่งขันกลับไม่เหมือนกันเลยแม้แต่น้อย ไม่เป็นเรื่องดีเสียเลย" นาดาล ร่ายยาว

ขณะที่แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ชาวสกอต แม้ไม่ได้ลงแข่งขันรอบสองเนื่องจากคู่หวดอย่าง ดิมิทรี เตอร์ซูนอฟ ถอนตัวเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บกระทันหัน ก็ได้ออกมาสนับสนุนในเรื่องนี้ "หากคุณลองถามนักกอล์ฟให้เปลี่ยนบอลทุกสัปดาห์ จะทำให้ฟอร์มของตัวเองแตกต่างไป ผู้เล่นคนอื่นต่างก็ไม่มีความสุขต่อเรื่องนี้ ในความเห็นของผม เราควรจะใช้บอลที่มีลักษณะเดียวกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น