xs
xsm
sm
md
lg

"เฮนแมน" ชี้ "เฟด" ยังเป็นหวดดีที่สุดในโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
ทิม เฮนแมน อดีตมือ 4 ของโลกชาวอังกฤษ ชม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยังคงเป็นนักเทนนิสดีที่สุดของโลก หลังทะลุเข้าสู่รอบชิง "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ชิงเงินรางวัลรวม 4.45 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 138 ล้านบาท) ณ สนาม โอทู อารีนา ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เทนนิส เอทีพี ทัวร์ ส่งท้ายฤดูกาล 2011 รายการ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สนาม โอทู อารีนา ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้คู่ชิงเรียบร้อยแล้วหลังเมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ มือ 4 จากสวิตเซอร์แลนด์อดีตแชมป์ 5 สมัย เอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 จากสเปน 2-0 เซต 7-5,6-3 จะเข้าไปชิงดำกับ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 6 จากฝรั่งเศสที่ชนะ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 จากสาธารณรัฐเช็ก 2 เซตรวด 6-3,7-5

ชัยชนะจากรอบรองชนะเลิศนี้ทำให้ เฟเดอเรอร์ ทำสถิติเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการระดับ เอทีพี ทัวร์ ครบ 100 ครั้ง โดยที่ก่อนหน้านี้สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 69 รายการ อย่างไรก็ตามสถิตินี้ยังคงเป็นรอง จิมมี คอนเนอร์ส ตำนานชาวอเมริกันที่เคยเข้าชิงชนะเลิศในศึก เอทีพี ทัวร์ ถึง 163 ครั้ง

นอกจากนี้ยังทำให้ เฟเดอเรอร์ ขยับรั้งมือ 3 ของโลกแซงหน้า แอนดี เมอร์เรย์ จากสหราชอาณาจักร แม้ว่าจะยังเป็นรอง โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบีย และ ราฟาเอล นาดาล จากสเปน มือ 1 และ 2 ของโลกตามลำดับ แต่ เฮนแมน ตำนานหวดวัย 37 ปีมองว่า "ผมคิดว่าด้วยสภาพตอนนี้กับอายุที่ปาเข้าไป 30 ปีแล้วถ้าเทียบกับคนอื่น เฟเดอเรอร์ ยังคงเป็นนักเทนนิสดีที่สุดในโลก คุณลองดูผลงานของเขาในสัปดาห์นี้ที่เอาชนะ นาดาล ในรอบแบ่งกลุ่มด้วยสกอร์ 6-3,6-0 จริงๆ เลยนะผมไม่เห็นใครที่จะทำได้ดีกว่านี้อีกแล้ว"

สำหรับรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ เฟเดอเรอร์ จะพบกับ ซองกา ที่ในรอบแรกกลุ่ม บี "เฟดเอ็กซ์" เอาชนะมาได้ก่อน 2-1 เซต 6-2,2-6,6-4
ิทิม เฮนแมน
กำลังโหลดความคิดเห็น