xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ชิงไฟนอลส์รายการที่ 100-คืนมือ 3 ของโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ลุ้นทำสถิติอีกหลังเข้าชิงชนะเลิศครั้งที่ 100 ในชีวิต


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวสวิสทำสถิติเข้ารอบชิงชนะเลิศในเอทีพีทัวร์ได้เป็นรายการที่ 100 ในการเล่นอาชีพ หลังผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ พร้อมทั้งเตรียมกลับคืนสู่ตำแหน่งมือ 3 ของโลกอีกครั้ง

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ ส่งท้ายฤดูกาล 2011 รายการ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ชิงเงินรางวัลรวม 4.45 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 138 ล้านบาท) ณ สนาม โอทู อารีนา ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นการดวลแร็กเกตของนักเทนนิสมือดีที่สุด 8 คน โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

คู่แรก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 4 ของรายการชาวสวิส อดีตแชมป์ 5 สมัย เอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของรายการจากสเปน 2-0 เซต 7-5, 6-3 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ซึ่งชัยชนะครั้งนี้ทำให้ “เฟดเอ็กซ์” ทำสถิติเข้ารอบชิงชนะเลิศในรายการระดับเอทีพีทัวร์ครบ 100 ครั้ง โดยที่ก่อนหน้านี้สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 69 รายการ อย่างไรก็ตาม สถิตินี้ยังคงเป็นรอง จิมมี คอนเนอร์ส ตำนานชาวอเมริกันที่เคยเข้าชิงชนะเลิศในศึกเอทีพีพีทัวร์ถึง 163 ครั้ง

หลังจบแมตช์ เฟเดอเรอร์ วัย 30 ปีที่เตรียมแซง แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดหนุ่มชาวสกอตแลนด์กลับขึ้นไปเป็นมือ 3 ของโลกให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้สึกแปลกใจทุกครั้งที่ผมผ่านเข้ามาเล่นในรอบชิงชนะเลิศหรือแม้กระทั่งเอาชนะผู้เล่นมากมายหรือทำสถิติต่างๆ แน่นอนว่าการเข้ารอบชิงชนะเลิศครั้งที่ 100 ในชีวิตถือเป็นวาระพิเศษสำหรับผม ซึ่งบางทีผมอาจได้แชมป์รายการที่ 70 ด้วยการคว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ สมัยที่ 6 ก็เป็นได้ แต่ผมคงต้องเล่นให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ของผมให้ได้เสียก่อน”

ทั้งนี้ คู่ชิงชนะเลิศของ “เฟดเอ็กซ์” ในวันอาทิตย์นี้ (27 พฤศจิกายน) เป็น โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 6 ของรายการชาวฝรั่งเศสที่หวดเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก 2 เซตรวด 6-3, 7-5 ซึ่งในรอบแรก นัดแรก กลุ่มบี เฟเดอเรอร์ เคยชนะ ซองกา มาแล้วด้วยสกอร์ 2-1 เซต 6-2, 2-6, 6-4
ซองกา คู่ต่อกรในรอบตัดสิน
กำลังโหลดความคิดเห็น