xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ซิวแชมป์ดูไบสมัยที่ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ชูโทรฟีใบที่ 72
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิสฯ หวดเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตชาวสกอต 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ศึกเทนนิส "ดูไบ แชมเปียนชิปส์" เป็นสมัยที่ 5 และเป็นแชมป์ที่ 72 ในการเล่นอาชีพ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (3 มี.ค.)

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 51 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คืนวันเสาร์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตแชมป์ 4 สมัยและมือวางอันดับ 2 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ พบกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการจากสกอตแลนด์

แม้ เมอร์เรย์ ได้ความมั่นใจจากผลงานรอบที่แล้ว ซึ่งโค่น "แชมป์เก่า" โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ แต่ เฟเดอเรอร์ อาศัยประสบการณ์และการเล่นที่เฉียบคมกว่าหวดเอาชนะ 2 เซตรวด 7-5, 6-4 คว้าแชมป์ได้สำเร็จ เป็นรายการที่ 2 ของตนเองในปีนี้ต่อจากแชมป์ "เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์" ที่ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อกลางเดือนที่แล้ว

หลังจบการแข่งขัน นักหวดวัย 30 ปี เปิดเผยถึงแชมป์ที่ 72 ในชีวิตว่า "นี่เป็นชัยชนะที่สวยงามเพราะทัวร์นาเมนท์รายการนี้ไม่ง่ายเนื่องจากมีผู้เล่นระดับท้อปเทนร่วมแข่งขันหลายคน และ แอนดี ก็เพิ่งได้กำลังใจจากการชนะรอบที่แล้ว ผมคิดว่าเราทั้งคู่ต่างเล่นได้ดี แต่ผมโชคดีเล็กน้อยและทำได้ในแต้มสำคัญ"

"ผมเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับตอนท้ายฤดูกาลที่แล้ว ดังนั้นก็หวังว่าผมจะทำได้ดีแบบนี้ต่อไป แต่ยังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่จะเล่นดีขึ้นเช่นกัน" เฟเดอเรอร์ กล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่ เมอร์เรย์ เปิดเผยว่า "การสู้กับ เฟเดอเรอร์ เป็นความท้าทายเสมอ แต่ผมก็มีความสุขที่ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ถึงแม้อยากทำให้ดีกว่านี้ก็ตาม ผมคิดว่าผู้ชมต้องการให้ เฟเดอเรอร์ ชนะ แต่บรรยากาศระหว่างแข่งขันเยี่ยมมาก"
เมอร์เรย์ สู้ไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น