xs
xsm
sm
md
lg

ฟอร์มดี "เมอร์เรย์" กร้าวโค่นท็อป 3 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ มีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 4 ของโลกชาวสกอต เผยพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองที่ยกระดับขึ้นมาในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพน แม้พลาดเข้าชิงสแลม พร้อมมั่นใจอีก 2-3 เดือนข้างหน้า จะก้าวข้ามคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งอย่างโนวัค ยอโควิช,ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้แน่นอน

หวดวัย 24 ปี จากสหราชอาณาจักร ที่มาพร้อมกับอิวาน เลนเดิล ติวเตอร์ล่าสแลมคนใหม่ ลงสนามดวลกับยอโควิช ในออสซี โอเพน รอบรองชนะเลิศ เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า "มาซซา" สู้ไม่ถอยจนต้องดวลกันถึง 5 เซต อย่างไรก็ตาม เซตตัดสินดันฟอร์มหลุดโต้บอลของ "โนเล่" ไม่ผ่านเนต ส่งผลให้มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศด้วยผล 3-2 เซต 6-3, 3-6, 6-7 (4/7), 6-1 และ 7-5

หลังเกม เมอร์เรย์ กล่าวความรู้สึกทำนองว่าแม้จะแพ้แต่ไม่เสียใจ เพราะเวลานี้ตนเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะมีโอกาสล้มยอโควิช,นาดาล และ เฟเดอเรอร์ ได้แน่นอน จากฟอร์มการเล่นที่ยกระดับขึ้นมาครั้งนี้ "ผมคิดว่าช่องว่างระหว่างผมกับพวกเขาถูกขยับใกล้เข้ามาอีกนิด ดังนั้น งานของผมในอีก 2-3 เดือนต่อจากนี้คือการก้าวข้ามมือวางระดับท็อป 3 ของโลก แม้เป็นงานยากแต่ก็จะทำให้ได้"

"ผมรู้สึกว่าร่างกายและจิตใจ รวมถึงฟอร์มการเล่นของตัวเองดีขึ้นกว่าแต่ก่อน ซึ่งมันแตกต่างจากปีที่แล้วโดยสิ้นเชิง ผมไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป และภูมิใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่น้อยเช่นกัน แม้สุดท้ายแล้วจะไม่สามารถเอาชนะเขาได้ แต่ช่องว่างระหว่างมือ 1-4 ของโลก นั้นไม่ห่างกันมากแล้ว" เมอร์เรย์ กล่าว

สำหรับแมตซ์รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว โนวัค ยอโควิช จะมีโปรแกรมล่าสแลมออสซีฯ สมัยที่ 3 พบกับ ราฟาเอล นาดาล หวดกล้ามโตจากสเปนที่เตรียมคิดบัญชีแค้นกับ "โนเล่" เป็นพิเศษ ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น