xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ลั่นไม่ต้องการความสงสาร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ไม่ท้อ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิสฯมือ 3 ของโลก ไม่ต้องการความสงสารจากใคร หลังตนเองแพ้ต่อ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับชาวสแปนิช อีกครั้ง ในรอบตัดเชือก ศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

เฟเดอเรอร์ เคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 16 รายการ แต่สถิติยามที่เจอกับ นาดาล ในแกรนด์สแลมเป็นรอง โดยแพ้ต่อ "เอล มาทาดอร์" จำนวน 9 จากการเจอกันทั้งสิ้น 11 ครั้ง ซึ่งรวมถึงแมตช์รอบตัดเชือก ออสเตรเลียน โอเพน ที่พ่าย 1-3 เซต 7-6 (7/5), 2-6, 6-7 (5/7), 4-6 พร้อมกับทำให้แร็กเกตเลือดกระทิงมือ 2 ของโลกผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ กับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอต

หลังจบแมตช์ นักหวดวัย 30 ปีกล่าวว่าตนไม่สนใจสถิติที่เป็นรองยามเจอกับ นาดาล "มันเป็นอย่างที่มันเป็น ก็เท่านั้น ในท้ายที่สุดแล้วผมสนใจจำนวนแชมป์ของผมมากกว่าและผมมีความสุขหรือไม่ สถิติการพบกันนั้นสำหรับผมแล้วไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด ถ้าหากผมเอาชนะ อังเดร อากัซซี หรือ เลย์ตัน ฮิววิตต์ ติดต่อกันหลายแมตช์ ผมก็ไม่สน ผมจะจำแต่ว่าผมเล่นดีหรือไม่ในการเจอพวกเขา ผมไม่สนใจสถิติการเจอกันมากขนาดนั้น"

เฟเดอเรอร์ ซึ่งไม่สามารถเอาชนะ นาดาล ในแกรนด์สแลมมาตั้งแต่รายการ วิมเบิลดัน เมื่อปี 2007 กล่าวต่อว่า "เรามีแมตช์ที่ดีร่วมกันในหลายปีที่ผ่านมา ผมสนุกกับการเล่นกับเขา ผู้ชมก็มีส่วนร่วมกับมันซึ่งเยี่ยมาก เราเคารพต่อกันและกันซึ่งเป็นเรื่องดีเช่นกัน ผมคิดเช่นนั้น เราต่างเล่นดีด้วยกันทั้งคู่ ผมยังคิดเสมอว่าเขามักเล่นได้ดีเมื่อเจอกับผมมากกว่าเล่นกับคนอื่น แต่มันเป็นเรื่องดีสำหรับเขา"

นักหวดชาวสวิสฯ ไม่ท้อแท้ โดยเจ้าตัวหวังว่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน เป็นสมัยที่ 5 ได้อีกในอนาคต "ผมไม่แพ้ใครมาเกือบ 5 เดือนหรืออะไรราวๆนั้น ซึ่งไม่เลวร้ายเลย ไม่จำเป็นที่จะต้องมาเสียใจแทนผม"
นาดาล สะใจกับชัยชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น