xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เข่น "เฟด" ลิ่วชิงออสซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ผ่านเข้าไปลุ้นสแลมใบที่ 11 ในชีวิต
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกจากสเปน ตบเท้าเข้าไปชิงแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพน สมัยที่ 2 ได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มเอาชนะคู่ปรับเก่าอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดชาวสวิสไป 3-1 เซต รอชิงดำกับผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช หรือ แอนดี เมอร์เรย์ ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมนี้

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2012 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 26 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 780 ล้านบาท) ณ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2555 มีการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ เป็นการดวลกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 4 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ พบกับ ราฟาเอล นาดาล อดีตแชมป์ปี 2009

โดยเซตแรก เป็น "เฟดเอ็กซ์" ที่เริ่มได้ดีกว่า จัดการปิดเกมนำ 1-0 เซต 7-6 (7-5) แต่พอเข้าสู่เซตสอง นาดาล เค้นฟอร์มเก่งกลับมาก่อนไล่ตีเสมอเป็น 1-1 เซต 6-2 จากนั้นเซต 3 ฟอร์มของ เฟเดเรอร์ เริ่มแผ่ว แต่ยังฮึดไล่ตามช่วงไทเบรกมาเป็น 5-6 อย่างไรก็ตามกลับพลาดตีเสมอหลังแบ็คแฮนด์ไปติดเนต ทำให้ นาดาล ปิดเซต 3 ไปด้วยสกอร์ 7-5 (7-5) ขึ้นนำ 2-1 เซต

เซต 4 แม้ เฟเดอเรอร์ จะออกนำอยู่ 4-3 เกม ทว่าเป็น "เอล มาทาดอร์" ที่ฮึดกลับมาเบรกเกมเสิร์ฟก่อนแซงเอาชนะไปในที่สุด 6-4 เป็นอันว่า นาดาล เก็บชัย 3-1 เซต 6-7 (5/7), 6-2, 7-6 (7/5), 6-4 ได้เข้าไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 11 ช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ชาวเซิร์บ หรือ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจากสหราชอาณาจักรที่เตรียมลงเล่นรอบตัดเชือกกันในวันศุกร์ที่ 27 มกราคม

หลังเกม นาดาล เผยความรู้สึกว่า "ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เล่นกับ โรเจอร์ ที่ไม่เคยสร้างความแตกต่างและผลงานในสนามเลยแม้แต่น้อย เป็นอีกแมตซ์ที่มหัศจรรย์มาก ความฝันของผมคือการกลับไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง ซึ่งผมมิอาจจินตนาการได้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์นี้"

ขณะเดียวกัน หวดกล้ามโตจากแดนกระทิงดุยังพูดถึง เมอร์เรย์ และ ยอโควิช ที่คงต้องเจอกันไม่คนใดก็คนหนึ่งเป็นการทิ้งท้ายว่า "ผมคิดว่าทั้งสองเป็นผู้เล่นที่น่ามหัศจรรย์ไม่น้อย แอนดี กำลังอยู่ในช่วงที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ แต่กลับกันก็อาจไม่ดีเท่าใดนัก เพราะปีที่แล้วผมแพ้ให้แก่ ยอโควิช ถึง 6 แมตซ์ด้วยกัน"
เฟดเอ็กซ์ อำลาแฟนๆในร็อด เลเวอร์ อารีนา
กำลังโหลดความคิดเห็น