xs
xsm
sm
md
lg

โหวต "เฟดเอ็กซ์" เต็ง 1 ซิวออสซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนเทนนิสเชื่อมั่นใจตัว เฟดเอ็กซ์ ไม่เสื่อมคลาย
แฟนๆเทนนิสจากทั่วโลก ต่างเทใจโหวตให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก ชาวสวิส เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ที่จะเปิดฉากในสัปดาห์หน้า ด้าน "โนเล่" โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่า แฟนๆโหวตให้เป็นเต็ง 3 ในปีนี้

จากผลการโหวตของเว็บไซต์ทางการของ "ออสซี โอเพน" (australian open.com) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา "เฟดเอ็กซ์" ในวัย 30 ปี ได้รับการโหวตจากแฟนเทนนิสสูงถึง 50% ที่จะคว้าแชมป์ไปครองในปีนี้ ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน จากผลโหวต 24% ส่วนโนวัค ยอโควิช ตามมาเป็นอันดับ 3 ที่ 18% ทั้งที่เป็นแชมป์เก่าปีที่แล้ว

ทั้งนี้ เหตุผลที่แฟนๆเทคะแนนโหวตให้เฟเดอเรอร์ นอนมาเป็นเบอร์ 1 อันเนื่องมาจากผลงานยอดเยี่ยมของเจ้าตัวที่ซิวแชมป์เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ช่วงปลายปีที่ผ่านมา แม้ในส่วนของรายการล่าสแลมปีก่อน ราชันย์สแลม 16 สมัย ทำได้ดีสุดเพียงเข้ารอบชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน เดือนมิถุนายน ก่อนพ่ายให้แก่นาดาล ในเวลาต่อมา

ส่วนผลโหวตอื่นๆ แอนดี เมอรเรย์ มือ 4 ชาวสกอต และคู่ชิงชนะเลิศของ "โนเล่" ในปีก่อน แฟนๆโหวตให้เพียง 4% เท่านั้นที่จะเป็นแชมป์รายการนี้ ส่วนที่เหลืออีก 3% ตกเป็นพวกม้านอกสายตารายอื่นๆ ที่จะเป็นผู้ชนะหน้าใหม่ของรายการ ซึ่งการแข่งขัน "ออสซี โอเพน" เตรียมเปิดฉากอย่างเป็นทางการ วันจันทร์ที่ 16 มกราคมนี้
แฟนส่วนมากไม่เชื่อ โนเล่ ป้องกันแชมป์ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น