xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" มั่นไหล่ไร้ปัญหากวนใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสกล้ามโตชาวสเปน ลั่นสลัดอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่พร้อมลุยศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 11,806,550 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 377 ล้านบาท) ที่จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 16 มกราคมนี้ที่ เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

นาดาล มือ 2 ของโลกมีอาการบาดเจ็บออดๆ แอดๆ ทำให้ปีที่แล้วถูกเขี่ยตกบัลลังก์ประกอบกับฟอร์มร้อนแรงของ โนวัค ยอโควิช หวดเซิร์บที่แซงขึ้นมือ 1 ได้สำเร็จ ทั้งคู่น่าจะขับเคี่ยวกันอย่างสนุกสูสีปี 2012 เริ่มตั้งแต่ศึก "ออสเตรเลียน โอเพน 2012"

เมื่อ นาดาล ดีกรีแชมป์ แกรนด์ สแลม 10 สมัยลั่นร่างกายพร้อมเต็มสูบ "สภาพไหล่ของผมฟิตสมบูรณ์ หวังว่าตนเองพร้อมแล้วและจะทำผลงานให้ดีที่สุด"

นาดาล มีอาการเจ็บไหล่ซ้ายรบกวนตลอดฤดูกาลก่อนลุกลามมาจนถึงช่วงท้าย ล่าสุดออกสตาร์ทซีซันใหม่ทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องอย่าง การ์ตา โอเพน ไม่สู้ดีเมื่อแพ้ให้กับ กาแอล มงฟิลส์ มือ 16 ของโลกจากฝรั่งเศส ตกรอบตัดเชือก

แม้จะวัยเพียง 25 ปีทว่า นาดาล ยอมรับว่าฤดูกาลที่แล้วกรำศึกหนักจนส่งผลกระทบให้ร่วงรายการสำคัญส่งท้ายปี 2011 เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ปีนี้เลยต้องจัดปฎิทินแข่งใหม่อาจจะไม่ลงหวดแบบระห่ำนักช่วงเดือนกุมภาพันธ์หลังจากจบ "ออสเตรเลียน โอเพน 2012"
กำลังโหลดความคิดเห็น