xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับฟอร์มอาจไม่พีคลุย "ออสซี โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กำลังเรียกฟอร์มเก่งกลับมา
"เอลมาทาดอร์" ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตกล้ามโตมือ 2 ของโลก ยอมรับอาจเรียกฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดกลับมาไม่ทันลงชิงชัยศึก ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปีที่แดนจิงโจ้ ซึ่งจะดวลลูกสักหลาดในวันจันทร์ที่ 16 มกราคมนี้

นาดาล วัย 25 ปี กำลังอยู่ระหว่างการเรียกความฟิต หลังจากประสบปัญหาบาดเจ็บที่ไหล่ข้างซ้ายในช่วงปลายฤดูกาลก่อน และเขาเพิ่งพลาดท่าแพ้ต่อ กาแอล มงฟิลส์ นักหวดมือ 16 ของโลกชาวฝรั่งเศส ในรอบตัดเชือก รายการกาตาร์ โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ล่าสุด แร็กเกตชาวสแปนิช ก็เปิดเผยกับ "คาตาลัน สปอร์ต เดลี" สื่อบ้านเกิดถึงความพร้อมของตนก่อนลุยแกรนด์สแลมแรกของฤดูกาล 2012 ว่า "ผมคิดว่าผมทำงานได้ดีและมีทัศนคติที่ดีขึ้นกว่าเมื่อตอนครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว ผมเห็นว่าผมยังสามารถมีทัวร์นาเมนท์ที่ดีได้ แต่คุณไม่มีทางรู้หรอก ผมมีความสุขกับระดับการเล่นของผมและสิ่งต่างๆที่ทำผม ผมคิดว่าผมเหมือนเมล็ดพืชที่เพิ่งหว่านลงไปและจะผลิดอกออกผล แต่อาจไม่ใช่ที่ออสเตรเลีย"

นาดาล กล่าวอีกว่าการกรำศึกหนักในหลายปีที่ผ่านมาส่งผลต่อสภาพร่างกายและจิตใจของตนมาก โดยเฉพาะเมื่อฤดูกาลที่แล้วแย่กว่าปกติ

"สภาพจิตใจ และบางเวลาก็รวมถึงสภาพร่างกายที่อ่อนล้าด้วย แต่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องสภาพจิตใจมากกว่า ในบางช่วงของฤดูกาลที่แล้ว มันหนักหนาสาหัสมากสำหรับผม หลายปีของกิจวัตรประจำวันที่ผมทำอย่างหนักในทุกสัปดาห์ เมื่อฤดูกาลใหม่เริ่มขึ้น มันต่างออกไป หรืออย่างน้อยคุณก็ต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้มันเป็นแบบนั้น" อดีตแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2009 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น