xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" เล็งกวาดแชมป์หวดต่อปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ มั่นใจสานต่อความสำเร็จในปี 2012
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ เผยอย่างมั่นใจว่าฤดูกาล 2012 ตนเองจะทำผลงานกวาดแชมป์และประสบความสำเร็จได้อย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้ปี 2011 ภายหลังมีเวลาพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่หลังและหัวไหล่จนหายเป็นปกติแล้ว

หวดวัย 24 ปี จากเบลเกรด มีฤดูกาลอันยอดเยี่ยมในปี 2011 จากผลงานซิวแชมป์แกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพน,วิมเบิลดัน,ยูเอส โอเพน และแชมป์อื่นๆอีก 7 รายการ บวกสถิติเก็บชัย 70 นัด แพ้ 6 นัด และเบียดราฟาเอล นาดาล หวดชาวสเปน ขึ้นเป็นนักหวดมือ 1 ของโลกได้เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

ยอโควิช ที่เวลานี้ปักหลักอยู่ที่อบูดาบี เพื่อรอลงเล่นเกมอุ่นเครื่องร่วมกับนาดาล และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ระหว่างวันที่ 29-31 ธ.ค. นี้ เผยว่าจากความสำเร็จที่ผ่านมา ทำให้ตนเชื่อมั่นว่าปี 2012 ตัวเองจะสามารถทำผลงานได้ดีเช่นเดิม "ความสำเร็จในปีนี้มันช่วยทำให้ผมเชื่อมั่นว่าตัวเองจะสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ทำไมถึงจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ?"

"ผมคิดว่าไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนความคาดหวังนั้นๆได้ ผมเชื่อมั่นในศักยภาพและทักษะของตัวเอง เชื่อว่าจะสามารถตอกย้ำความสำเร็จนั้นได้ แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ยากพอดู แต่คุณไม่มีทางรู้หรอก ไม่มีอะไรที่มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว" หวดจอมทะเล้น กล่าว

แม้มีปัญหาบาดเจ็บที่หลังและหัวไหล่รบกวนจนเสียสถิติปราชัย 4 นัด ท้ายฤดูกาล แต่ "โนเล่" เผยตอนนี้ตนหายจากอาการบาดเจ็บดังกล่าวแล้ว "อาการบาดเจ็บมันผ่านพ้นไปแล้วในเวลานี้ ผมมีความสุขที่ได้บอกว่าช่วงเวลา 2 สัปดาห์ หลังลงเล่นแมทซ์สุดท้าย ผมมีเวลาดูแลสภาพร่างกายและจิตใจของตัวเองมากพอจนกลับไปอยู่ในสภาพเดิมอีกครั้ง นั้นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมจึงเดินทางมายังที่แห่งนี้ เพื่อเริ่มต้นฤดูกาล 2012 ด้วยความมั่นใจ และพร้อมเผชิญหน้ากับผู้เล่นระดับโลกราฟาและโรเจอร์"
กำลังโหลดความคิดเห็น