xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ยังเชื่อ คืนมือ 1 ฤดูกาล 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์จะคืนบัลลังก์?
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก ชาวสวิส เผยการทำผลงานส่งท้ายปี 2011 อย่างยิ่งใหญ่ ช่วยทำให้ตนมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถกลับคืนสู่บัลลังก์มือ 1 ของโลกได้อีกครั้งในปี 2012 จากการให้สัมภาษณ์กับทางเดอะ นิวยอร์ค ไทมส์ (The Newyork Times) สื่อดังจากแดนลุงแซม

หวดวัย 30 ปี ประเดิมฤดูกาลหวด 2011 ไม่ร้อนแรงเท่าที่ควร และถือเป็นปีแรกในรอบ 9 ปี ที่ไม่มีถ้วยแกรนด์สแลมประดับตู้เหมือนปีก่อนๆ แต่ทว่า "เฟดเอ็กซ์" เร่งเครื่องช่วงท้ายฤดูกาลกวาด 2 แชมป์ที่กรุงบาเซิล และปารีส ก่อนปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการซิวแชมป์หวดเอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นสมัยที่ 6 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ระหว่างให้สัมภาษณ์กับ เดอะ นิวยอร์ค ไทมส์ สื่อดังของสหรัฐ แชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย กล่าวตื่นเต้นกับฟอร์มการเล่นในช่วงหลัง ที่ทำให้เจ้าตัวอาจมีโอกาสกลับมาทวงบัลลังก์มือ 1 ของโลกอีกครั้ง และทำลายสถิติเจ้าของมือ 1 โลก อันยาวนานที่สุดของ พีท แซมพราส ตำนานหวดชาวอเมริกันที่เคยทำไว้สูงสุดที่ 286 สัปดาห์ โดยเฟดเอ็กซ์ เวลานี้ตามหลังแซมพราส 1 สัปดาห์เท่านั้น

"แน่นอนที่สุด แม้ว่าหนทางมันจะดูยาวไกล แต่ใครเล่าจะรู้? วันใดวันหนึ่งผมอาจได้กลับไปอยู่ตรงนั้นก็เป็นได้" อดีตมือ 1 ชาวสวิส กล่าวต่อ "เวลานี้ผมรู้สึกเฉยๆ เพราะรู้ดีว่า โนวัค ยอโควิช มีฤดูกาลที่เหลือเชื่ออย่างมาก แต่ที่ผ่านมาผมกลับมาทำผลงานได้ดี และเวลานี้คุณได้กลับมาอยู่ในหัวข้อสนทนาอีกครั้ง นั้นถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้นสำหรับผมมากทีเดียว"

ขณะเดียวกัน หวดพ่อลูกสอง ยืนยันว่าจะยังร่วมงานกับ พอล แอนนาโคน อดีตโค้ชของ พีท แซมพราส และ ทิม เฮนแมน ต่อไป แม้ว่าผลงานที่ผ่านมาอาจทำให้ "เฟดเอ็กซ์" ต้องผิดหวังในเกมที่แพ้ให้แก่โนวัค ยอโควิช ช่วงท้ายแมทซ์ของศึกยูเอส โอเพน ก็ตาม "ผมรู้ดีว่าใครทำงานเป็นอย่างไรบ้าง การที่โนวัคทำให้ผมพลาดท่าในช่วงแมทซ์พอยท์นั้นไม่มีผลในการตัดสินใจที่จะร่วมงานกับพอลต่อไป แน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น