xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" เชื่อ "นิชิโคริ" ถึงเวลาฉายแสง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิชิโคริ อนาคตท็อป 10 ของโลก?
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลก ชาวสวิส ออกมาแสดงความมั่นใจว่า เคย์ นิชิโคริ นักเทนนิสดาวรุ่งมือดีจากญี่ปุ่น มีโอกาสฉายแสงเป็นนักหวดชื่อดังระดับโลก และติดกลุ่มมือวางระดับท็อป 10 ของโลกได้อย่างแน่นอนภายในปีหน้า

นิชิโคริ ได้รับการจับตามองจากสื่อว่าเป็นผู้เล่นอนาคตสดใสคนหนึ่ง หลังครองตำแหน่งนักหวดอายุน้อยสุดในกลุ่มท็อป 100 ของโลกเมื่อปี 2008 ก่อนล่าสุดกระเตื้องขึ้นมือ 25 ของโลก จากผลงานโค่นโนวัค ยอโควิช มือ 1 ชาวเซิร์บ และเข้าไปชิงดำกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในศึก สวิส อินดอร์ บาเซิล เมื่อเดือนที่แล้ว เล่นเอา "เฟดเอ็กซ์" เชื่อว่า นิชิโคริ พร้อมแล้วที่จะพัฒนาฝีมือขึ้นเป็นนักหวดระดับโลกนับจากนี้

เฟเดอเรอร์ กล่าวถึงนิชิโคริ ว่า "ผมเห็นแววความยอดเยี่ยมของเคย์ ตั้งแต่ครั้งแรกตอนที่ได้เล่นกับเขา ตอนนั้นเขามีอายุแค่ 17 ปี สำหรับผม ถือเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นพัฒนาการจากสิ่งที่เขาทำในทัวร์นาเมนต์ที่เซี่ยงไฮ้และบาเซิล ตอนที่ได้เล่นกับเขาอีกครั้งในรอบชิง ผมรู้ว่ามันต้องพิเศษกว่าเดิมที่เคย เพราะรู้ดีว่าประเทศญี่ปุ่นต้องรู้สึกตื่นเต้นในตัวของเคย์ แน่นอน"

อย่างไรก็ตาม แม้หวดจากแดนปลาดิบยังไม่สามารถทะลุถึงรอบ 4 ในรายการระดับแกรนด์สแลม แต่ "เฟดเอ็กซ์" ก็ยังมั่นใจอีกว่าเจ้าตัวสามารถก้าวผ่านจุดนั้นไปได้แน่ เพียงแต่ต้องใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์ "ผมมั่นใจว่าเขาจะต้องเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม มีเพียงอนาคตเท่านั้นที่บอกได้ เมื่อถึงเวลาที่เขาก้าวขึ้นไปอยู่ในกลุ่มท็อป 10 ของโลก เชื่อว่าเขาทำได้แน่"
เฟดเอ็กซ์ อีกหนึ่งป๋าดันของหวดชาวญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น