xs
xsm
sm
md
lg

ล็อกถล่ม "นิชิโคริ" โค่น "โนเล่" ชิงบาเซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ ไหล่ขวาเดี้ยงอีกรอบ


เคย์ นิชิโคริ นักเทนนิสมือ 32 ของโลก ชาวญี่ปุ่น ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกสวิส อินดอร์ บาเซิล ได้อย่างพลิกความคาดหมาย หลังจัดการหวดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ที่มีปัญหาบาดเจ็บที่หัวไหล่ไป 2-1 เซต เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ สวิส อินดอร์ส บาเซิล ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านยูโร (ประมาณ 75 ล้านบาท) ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก ชาวเซิร์บ ลงสนามพบกับ เคย์ นิชิโคริ หวดฟอร์มแรงจากญี่ปุ่น ปรากฏว่ามีการพลิกล็อคเกิดขึ้น เมื่อ "โนเล่" ที่มีอาการบาดเจ็บหัวไหล่ขวากำเริบ พ่ายนิชิโคริไป 1-2 เซต 6-2,6-7 (4/7),0-6 ซึ่งผลดังกล่าวทำให้นิชิโคริ เข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นคนแรก ส่วน ยอโควิช พ่ายเป็นแมทซ์ที่ 4 ในฤดูกาลนี้

ส่วนผลอีกคู่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 4 ของโลก หวดเอาชนะเพื่อนร่วมชาติที่เคยจับคู่คว้าเหรียญทองเทนนิสประเภทคู่ใน "ปักกิ่งเกมส์" อย่าง สตานิสลาส วาวรินกาไป 2-0 เซต 7-6 (7/5), 6-2 ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 5 ในบ้านของตัวเอง

ทั้งนี้ เกมรอบชิงชนะเลิศระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ เคย์ นิชิโคริ จะเริ่มทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ผลเทนนิส สวิส อินดอร์ส บาเซิล รอบรองชนะเลิศ ประจำวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2554
ประเภทชายเดี่ยว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 3) ชนะ สตานิสลาส วาวรินกา (สวิสเซอร์แลนด์) 2-0 เซต 7-6 (7/5), 6-2
เคย์ นิชิโคริ (ญี่ปุ่น) ชนะ โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 1) 2-1 เซต 2-6, 7-6 (7/4), 6-0
นิชิโคริ แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์
เฟดเอ็กซ์ ลุ้นแชมป์ใบที่ 2 ในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น