xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่-เฟด" ควงลิ่วรอบรองบาเซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช คืนฟอร์มร้อนอีกครั้ง
โนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สองนักเทนนิสมือวางอันดับต้นของโลก ไม่ทำให้แฟนๆเทนนิสในบาเซิลต้องผิดหวัง หลังกอดคอกันหวดเอาชนะคู่แข่ง พร้อมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของศึก สวิส อินดอร์ บาเซิล เมื่อคืนวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ สวิส อินดอร์ส บาเซิล ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านยูโร (ประมาณ 75 ล้านบาท) ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการชาวเซอร์เบีย ลงสนามพบกับ มาร์กอส แบ็กดาติส มือดีจากไซปรัส ปรากฏว่า "โนเล่" ต้องออกแรงเหนื่อยถึง 1 ชั่วโมง 38 นาที ก่อนจะเอาชนะแบ็กดาติสไปได้แบบหืดเล็กน้อย 2-1 เซต 2-6,6-2,6-3 โดยหวดจอมทะเล้นผู้เก็บชัยเป็นแมทซ์ที่ 67 ของฤดูกาลนี้ จะพบกับ เคย์ นิชิโคริ มือ 32 ของโลกชาวญี่ปุ่น ในรอบรองชนะเลิศ

"ผมเล่นได้ไม่ดีนัก มันเป็นแมทซ์ที่ค่อนข้างตึงเครียดเพราะมาร์กอสเล่นได้ดีมาก แต่สุดท้ายผมก็เป็นผู้ชนะในที่สุด จากการเบรกเสิร์ฟเขาได้เป็น 3-2 ถือเป็นกุญแจสำคัญมากทีเดียว และเชื่อว่าผมจะเล่นได้ดีขึ้นอีกนับจากนี้" ยอโควิช กล่าวหลังจบแมทซ์

ส่วนบิ๊กแมทซ์ประจำวัน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 3 ของโลก ขวัญใจเจ้าถิ่น เอาชนะ แอนดี ร็อดดิก มือ 7 ของรายการไป 2-1 เซต 6-3,6-2 เพิ่มสถิติเก็บชัยเหนือ "เอร็อด" เป็น 21-2 และจะรอบรองชนะเลิศ พบกับ สตานิสลาส วาวรินกา หวดรุ่นน้อง ที่เคยจับคู่ซิวเหรียญทองเทนนิสประเภทชายคู่ให้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ใน "ปักกิ่งเกมส์"

ผลการแข่งขันเทนนิส สวิส อินดอร์ บาเซิล รอบ 8 คนสุดท้าย ประจำวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2554
ประเภทชายเดี่ยว
เคย์ นิชิโคริ (ญี่ปุ่น) ชนะ มิเกล คูคุชกิน (คาซัคสถาน) 2-1 เซต 6-4, 5-7, 6-4
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 1) ชนะ มาร์คอส แบ็กดาติส (ไซปรัส) 2-1 เซต 2-6, 6-2, 6-3
สตานิสลาส วาวรินกา (สวิตเซอร์แลนด์) ชนะ ฟลอริอัน มายเออร์ (เยอรมนี) 2-0 เซต 6-2,6-2
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิสเซอร์แลนด์ / มือ 3) ชนะ แอนดี ร็อดดิก (สหรัฐอเมริกา / มือ 7) 2-0 เซต 6-3,6-2
เฟดเอ็กซ์ ไม่ทำให้เจ้าถิ่นผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น