xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ลิ่ว 8 คน "เมอร์เรย์" ถอนหวดบาเซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ อยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ทีี่บ้านเกิดสมัยที่ 5
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตหนุ่มมือ 4 ของโลกเดินหน้าป้องกันแชมป์รายการสวิส อินดอร์ส บาเซิล ในเมืองบ้านเกิดด้วยการผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ส่วน แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลกมีอาการบาดเจ็บขอถอนตัวตั้งแต่รอบแรก

เทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ สวิส อินดอร์ส บาเซิล ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านยูโร (ประมาณ 75 ล้านบาท) ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันพุธที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว ทั้งรอบแรก และรอบสอง

เริ่มที่รอบแรก แอนดี เมอร์เรย์ มือ 2 ของรายการจากสหราชอาณาจักรมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อบริเวณสะโพกด้านขวาก่อนลงสนามดวลกับ โรบิน ฮาเซ คู่หวดชาวฮอลแลนด์ จนต้องขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทำให้ มาร์โก ชิวดิเนลลี นักเทนนิสเจ้าถิ่นได้ส้มหล่นเข้ามาเล่นแทน ก่อนที่ ฮาเซ จะเอาชนะ ชิวดิเนลลี 2-0 เซต 6-2, 7-6 (9/7)

ส่วน เมอร์เรย์ ยังคงมีโปรแกรมลงเล่นในประเภทชายคู่เหลืออยู่ ซึ่งจะจับคู่กับ เจมี เมอร์เรย์ พี่ชายแท้ๆ ทั้งนี้การถอนตัวดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบมากนัก เนื่องจากคว้าสิทธิ์เข้าไปแข่งขันในศึกส่งท้ายปี “เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้แน่นอนแล้ว

ขณะที่รอบสอง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่าและมือ 3 ของรายการชาวสวิสเสียเซตเป็นครั้งแรกให้กับ ยาร์คโค นีมิเนน ในการพบกันทั้งหมด 12 ครั้ง แต่ก็ยังสามารถคว้าชัยได้สำเร็จด้วยสกอร์ 2-1 เซต 6-1, 4-6, 6-3 เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปรอพบผู้ชนะระหว่าง แอนดี ร็อดดิก มือ 7 ของรายการชาวอเมริกันกับ ราเด็ค สเตปาเน็ค จอมเก๋าจากสาธารณรัฐเช็ก

ผลเทนนิสสวิส อินดอร์ส บาเซิล ประเภทชายเดี่ยว
รอบแรก
โรบิน ฮาเซ (ฮอลแลนด์) ชนะ มาร์โก ชิวดิเนลลี (สวิตเซอร์แลนด์) 2-0 เซต 6-2, 7-6 (9/7)
ลูคัส คูบอต (โปแลนด์) ชนะ โทเบียส คัมเค (เยอรมนี) 2-1 เซต 5-7, 7-5, 6-2
ราเด็ค สเตปาเน็ค (สาธารณรัฐเช็ก) ชนะ ซานติอาโก จิราลโด (โคลอมเบีย) 2-0 เซต 6-1, 6-3
แอนดี ร็อดดิก (สหรัฐฯ / มือ 7) ชนะ ทอมมี ฮาส (เยอรมนี) 2-0 เซต 6-3, 6-4
ฟลอเรียน เมเยอร์ (ออสเตรีย) ชนะผ่าน ยานโก ทิปซาเรวิช (เซอร์เบีย / มือ 6) 5-1 (ทิปซาเรวิช บาดเจ็บขอยอมแพ้)

รอบสอง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์) ชนะ ยาร์คโค นีมิเนน (ฟินแลนด์) 2-1 เซต 6-1, 4-6, 6-3
มาร์กอส แบ็กห์ดาติส (ไซปรัส) ชนะ มิชาเอล ลามเมอร์ (สวิตเซอร์แลนด์) 2-1 เซต 7-6 (7-2), 6-7 (2-7), 6-3
เมอร์เรย์ นั่งเซ็งก่อนแถลงข่าวเรื่องขอถอนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น