xs
xsm
sm
md
lg

สื่อยุ่นยก "นิชิโคริ" อนาคตถึงสแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิชิโคริ ความหวังใหม่ของวงการเทนนิสญี่ปุ่น
สื่อประเทศญี่ปุ่นออกโรงยกย่อง เคย์ นิชิโคริ นักเทนนิสดาวรุ่งชื่อดัง ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา หลังขยับอันดับขึ้นรั้งมือ 24 ของโลกหมาดๆ พร้อมชี้อนาคตมีโอกาสครองแกรนด์สแลมในอนาคต

หวดวัย 21 ปี จารึกชื่อลงหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการเทนนิส หลังเป็นนักเทนนิสชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ล้มนักเทนนิสที่ครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกได้สำเร็จ (ปราบ โนวัค ยอโควิช 2-1 เซต ในทัวร์นาเมนต์ สวิส อินดอร์ บาเซิล) ก่อนพ่ายต่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครอง เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา

จากผลงานดังกล่าว สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ชาวญี่ปุ่น รวมถึงสื่อแดนปลาดิบที่เข้าไปทำข่าวในทัวร์นาเมนต์นั้นอย่างมาก โดยสื่ออย่าง โยมิอุริ ชิมบุน กล่าวยกย่องถึงนิชิโคริว่า "การมีชื่อเป็นมือวางอันดับ 1-10 ของโลก และการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมของนักเทนนิสชาวญี่ปุ่นนั้นยังดูห่างไกลเกินไป แต่เขาก็ขยับเข้าใกล้มันทีละขั้นแล้ว"

"ความสำเร็จของเขานั้นยิ่งใหญ่ไม่แพ้ผู้เล่นคนใด โดยเฉพาะเฟเดอเรอร์ นั้นได้พิสูจน์อย่างชัดเจนแล้วว่า นิชิโคริ สามารถก้าวขึ้นไปลงแข่งขันร่วมกับผู้เล่นชั้นนำของโลกได้" ชิมบุน ประโคมข่าว

สำหรับนิชิโครินั้น เทิร์นโปรอย่างเต็มตัวเมื่อปี 2007 ก่อนสร้างชื่อกระฉ่อนเป็นครั้งแรกด้วยการคว้าแชมป์เทนนิสเอทีพีใบแรก ที่เดลเรย์ บีช เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2008 ขณะที่เจ้าตัวมีอายุแค่ 18 ปี พร้อมรับรางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในปีนั้นอีกด้วย ซึ่งถือเป็นนักเทนนิสชาวเอเชียคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น