xs
xsm
sm
md
lg

"เฮนแมน" มั่นใจ "เฟด" ทุบสถิติมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮนแมน มั่นใจในตัว เฟดเอ็กซ์
ทิม เฮนแมน อดีตนักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวอังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส จะทำลายสถิติครองมือ 1 โลกตลอดกาลของ พีท แซมพราส ด้วยการกลับมานั่งบัลลังก์มือ 1 ของโลกในปีหน้าและห้ามกาชื่อหวดวัย 30 ปี รายนี้ออกจากการลุ้นแชมป์โดยเด็ดขาด

ตำนานหวดจากแดนนาฬิกา กลับมาทำผลงานยอดเยี่ยมช่วงปลายปี 2011 ด้วยการกวาดแชมป์ 2 รายการที่กรุงบาเซิล และ ปารีส ก่อนปิดฉากยิ่งใหญ่ซิวโทรฟี เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ ซึ่ง ทิม เฮนแมน อดีตมือ 4 โลกชาวอังกฤษ ชี้ว่าปีหน้า "เฟดเอ็กซ์" ทำลายสถิติมือ 1 โลกตลอดกาล ของพีท แซมพราส ตำนานชาวอเมริกันได้แน่ โดยเฟเดอเรอร์ เวลานี้ตามหลังสถิติของแซมพราสอยู่ 1 สัปดาห์ (ครองมือ 1 มาแล้ว 285 สัปดาห์)

"ผมคิดว่าการเปลี่ยนแปลงอันดับโลกจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก หากเฟเดอเรอร์ สามารถกลับไปครองมือ 1 อีกครั้ง" เฮนแมน กล่าวต่อ "เวลานี้เขาตามหลังสถิติของแซมพราสอยู่แค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น ผมรู้ดีว่าโรเจอร์กำลังมองถึงการทำลายสถิติที่ว่า ดังนั้น ผมเชื่อว่าคงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ หากมีความมั่นใจก็ไม่มีใครสู้เขาได้แน่"

ขณะที่ตำนานหวดเมืองผู้ดี กล่าวต่อว่าจากผลงานอันยอดเยี่ยมท้ายปีของ "เฟดเอ็กซ์" กำชับทุกฝ่ายว่าห้ามกาชื่อแชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย ออกจากการลุ้นโทรฟีรางวัลปีหน้าเด็ดขาด เพราะยังมีพิษสงรอบตัว "ผมมักพูดเสมอว่าตัวเองเป็นแฟนของเฟเดอเรอร์เพราะชื่นชอบวิธีการเล่นของเขา ปีนี้เขาก็ยังยอดเยี่ยมเช่นเคยและแพ้แค่ไม่กี่แมทซ์เท่านั้น และผมคิดว่าเขาสมควรได้แชมป์ที่ลอนดอนเช่นกัน"
เฟดทำผลงานเยี่ยมท้ายฤดูกาล
จะทุบสถิติของแซมพราสได้หรือไม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น