xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" เชื่อปีหน้าคืนฟอร์มทวงสแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ คืนฟอร์มแกร่งช่วงท้ายปี 2011
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก ชาวสวิส แสดงความเชื่อมั่นว่า ตนเองจะกลับมาคืนฟอร์มแกร่งพร้อมกระชากถ้วยแชมป์แกรนด์สแลมอีกครั้งในฤดูกาลหน้า ภายหลังสร้างความมั่นใจด้วยการซิวแชมป์เทนนิสส่งท้ายปีอย่าง เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ได้เมื่อคืนวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา

หวดวัย 30 ปี จากแดนนาฬิกา จบฤดูกาล 2011 โดยไม่มีถ้วยแกรนด์สแลมติดมือเป็นปีแรก นับแต่ปี 2002 อย่างไรก็ตาม อดีตมือ 1 ของโลก กลับมาคืนฟอร์มกวาดแชมป์สองรายการช่วงท้ายปีที่บาเซิลและปารีส ก่อนปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการซิวแชมป์ เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่สนามโอทู อารีนา ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา ภายหลังหวดเอาชนะ โจ วิลเฟรด-ซองกา หวดชาวฝรั่งเศสไป 2-1 เซต 6-3,6-7(6-8),6-3

ชัยชนะดังกล่าว ส่งผลให้ "เฟดเอ็กซ์" คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 และถือเป็นโทรฟีใบที่ 70 ในการเล่นอาชีพ พร้อมเบียด แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดหนุ่มชาวสกอต กลับขึ้นเป็นมือวางอันดับ 3 ของโลกได้ในที่สุดและการันตีตำแหน่งนี้จนจบปีแน่นอนแล้ว ภายหลังเมอร์เรย์ มีปัญหาบาดเจ็บโคนขาหนีบจนต้องขอถอนตัวหลังลงแข่งที่ลอนดอนไปเพียงแมทซ์เดียวเท่านั้น

เฟเดอเรอร์ กล่าวหลังจบแมทซ์ว่าชัยชนะที่ลอนดอนช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ตนเองเป็นอย่างดี ก่อนจะกลับมาจับแร็กเกตอีกครั้งในปี 2012 โดยกล่าวว่า "ผมรู้สึกว่าตัวเองทำผลงานได้เป็นอย่างดีในช่วงท้ายฤดูกาล สิ่งนั้นถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้ผมได้มากทีเดียวสำหรับการลงแข่งขันในฤดูกาลหน้า "

"สำหรับผม นี่คือการปิดฉากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการเล่นอาชีพของตัวเอง ผมรู้สึกยินดีกับมันมาก และเริ่มมองถึงการแข่งขันในปีต่อไป แน่นอนที่สุดว่า การคว้าแชมป์แกรนด์สแลมในปีหน้าคือสิ่งที่วิเศษ เพราะนั้นคือสิ่งที่ผมพลาดไปในปีนี้" แชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย กล่าว

ทั้งนี้ บรรดาเกจิริมคอร์ตต่างออกมาให้ทัศนะว่า "เฟดเอ็กซ์" ที่กลับมาคืนฟอร์มดุอีกครั้ง จะกลายเป็นตัวเต็งหมายเลข 1 สำหรับการชิงแชมป์แกรนด์สแลมในฤดูกาลหน้า อาทิ ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะได้ฤกษ์เปิดฉากในอีก 7 สัปดาห์นับจากนี้ รวมถึงวิมเบิลดัน และ มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก 2012 หรือ "ลอนดอนเกมส์" ที่อังกฤษ ช่วงเดือนกรกฏาคมอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น