xs
xsm
sm
md
lg

โนเล่ครองมือ 1 จนจบฤดูกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช ครองมือ 1 จนจบฤดูกาล
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มชาวเซอร์เบีย กลายเป็นนักหวดรายที่ 16 ของประวัติศาสตร์เอทีพี แรงกิง ที่ครองตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของโลกไปจนจบฤดูกาล หลังคู่ปรับอย่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ชาวสเปน พลาดท่าตกรอบในการแข่งขันเซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา

"เอล มาทาดอร์" ตัดสินใจลงหวดที่แดนมังกรสัปดาห์นี้ เพื่อไขว่คว้าแชมป์มาสเตอร์สใบที่ 20 ในชีวิตของตัวเอง อย่างไรก็ตามทำไม่สำเร็จ พ่ายให้แก่ ฟลอริอัน มายเออร์ มือ 15 ของรายการไป 2 เซตรวด 6-7(5-7),3-6 ยุติเส้นทางไว้เพียงรอบสามเท่านั้น แม้ไม่ถือเป็นเรื่องดีสำหรับนาดาล แต่กลายเป็นว่าผลดังกล่าวเป็นประโยชน์สำหรับ โนวัค ยอโควิช นักหวดชาวเซิร์บ อย่างมากทีเดียว

เพราะความพ่ายแพ้ของนาดาล ทำให้ยอโควิช ในวัย 24 ปี กลายเป็นนักหวดคนที่ 16 ที่ครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกจนจบฤดูกาลในประวัติศาสตร์ของเอทีพี แรงกิง ตั้งแต่เริ่มมีการจัดอันดับในปี 1973 และเป็นนักหวดคนแรกนอกเหนือจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (2004-07,2009) และ นาดาล (2008,2010) ที่จบฤดูกาลด้วยตำแหน่งมือ 1 นับจากแอนดี ร็อดดิก หวดชาวอเมริกัน เคยทำสำเร็จเมื่อปี 2003

สำหรับฤดูกาล 2011 "โนเล" ออกสตาร์ทหวดสวยหรูเก็บชัย 41 แมทซ์รวด,คว้าแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เป็นสมัยที่สอง ก่อนขึ้นตำแหน่งมือ 1 ของโลกได้สำเร็จในวันที่ 4 ต.ค. หลังคว้าสแลมวิมเบิลดันสมัยแรกในชีวิต และแชมป์อื่นๆของฤดูกาลนี้รวมกัน 10 รายการ รวมถึงล่าสุดกับ ยูเอส โอเพน อีกด้วย

ปัจจุบัน ยอโควิช ที่มีสถิติเก็บชัย 64-3 แมทซ์ของฤดูกาลนี้ จะกลับมาจับแร็กเกตลงสนามอีกครั้งที่บาเซิล สวิส อินดอร์ส ช่วงสิ้นเดือน ต.ค. ตามด้วยบีเอ็นพี พาริบาส มาสเตอร์ส ที่ปารีส ก่อนปิดท้ายด้วยศึกหวดใหญ่ส่งท้ายปี "บาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 20-27 พ.ย. นี้
เริ่มต้นกับแชมป์ออสซี โอเพน
ครองแชมป์วิมเบิลดันสมัยแรก
ล่าสุดกับยูเอส โอเพน
กำลังโหลดความคิดเห็น