xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชี้ "โนเล่" อ่วมแน่ฤดูกาลหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวคอมป์ แสดงทัศนะถึงฤดูกาลใหม่
จอห์น นิวคอมป์ ตำนานนักเทนนิสชาวออสซี แสดงทัศนะว่า โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ รวมถึง ราฟาเอล นาดาล มือหวดกล้ามโตจากสเปน จะต้องเผชิญกับงานหนักหนาสาหัสแน่ในทัวร์นาเมนต์ของเอทีพี ทัวร์ ปี 2012

หวดวัย 24 ปี จากเบลเกรด มีฤดูกาลอันยอดเยี่ยมด้วยการกวาดโทรฟีแกรนด์สแลมและแชมป์รายการอื่นรวมกับ 10 รายการ พร้อมนั่งแท่นเบอร์ 1 ของโลกในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา แต่ทว่าเมื่อเข้าเดือนพฤศจิกายน "โนเล่" มีปัญหาบาดเจ็บที่หลังและหัวไหล่ ก่อนพลาดท่าร่วง เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ ทำให้เจ้าตัวปิดฉากช่วงท้ายฤดูกาลไม่สวยงามนักจากปัญหาดังกล่าว ซึ่ง จอห์น นิวคอมป์ ตำนานมือ 1 โลกของออสเตรเลีย เชื่อว่าคงไม่ใช่งานง่ายนักที่ยอโควิช จะกลับมาทำผลงานยอดเยี่ยมในช่วง 6 เดือนแรกของเอทีพี ทัวร์ ฤดูกาล 2012

อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย กล่าวว่า "ยอโควิชทำผลงานได้ดีในปีนี้ แต่ช่วง 6 เดือนแรกของฤดูกาลหน้าคงเป็นเรื่องยากที่จะรักษาฟอร์มนั้นไว้ หลังจบ ยูเอส โอเพน เห็นได้ชัดว่าเขาฟอร์มหล่นพอสมควร แถมยังมีปัญหาบาดเจ็บที่หลังและหัวไหล่ หากยังเป็นเช่นนี้อยู่ ผมจะไม่แปลกใจเลยเมื่อถึงเดือนกรกฏาคมปีหน้า โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) จะเข้าใกล้บัลลังก์มือ 1 อีกครั้ง อย่างไรก็ตามหากเจ้าตัวยังรักษาฟอร์มแกร่งไว้ได้ เขาคงเป็นยอดมนุษย์แล้วล่ะ"

พร้อมกันนี้ ยังแสดงทัศนะถึง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก สำหรับฤดูกาลหน้าด้วยว่า "เขาเหมือนเป็นแชมเปียนรุ่นเฮฟวีเวทของโลกที่ไม่เคยโดนน็อกคาเวที แต่กลับพ่ายให้แก่ยอโควิชถึง 6 ครั้งในปีนี้ ดูเหมือนเขาต้องเผชิญกับคำถามต่างๆที่ไม่เคยสงสัย แถมยังไม่มีความมั่นใจเหมือนแต่ก่อน นั้นเป็นสิ่งที่เขาต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองว่าจะกลับมาอยู่ในจุดไหนของวงการในปีหน้า"
โนเล่ มีงานหนักรออยู่ในปี 2012
นาดาล จะคืนฟอร์มหรือไม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น