xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" เล็งคว้าทองโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ต้องการความสำเร็จต่อในปี 2012
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ เผยผลงานที่ยอดเยี่ยมของตนเองในปีนี้เป็นผลมาจากความเปลี่ยนแปลงทางด้านสภาพจิตใจที่ความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น พร้อมตั้งเป้าประสบความสำเร็จต่อในปีหน้าด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ให้ได้มากที่สุด รวมถึงเหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ยอโควิช ทำสถิติเก็บชัยชนะ 70 จาก 74 แมตช์ที่ลงแข่งขันในปีนี้ พร้อมกับคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการ โดยล่าสุดนักหวดวัย 24 ปีก็สะท้อนผลงานที่ยอดเยี่ยมของตัวเองว่าเป็นผลมาจากสภาพจิตใจที่ดีขึ้น

"มันเป็นความจริงที่การเล่นของผมดีขึ้น แต่ด้วยเปอร์เซนต์เพียงเล็กน้อย เกมการเล่นของผมเหมือนกับช่วง 2 ปีก่อนหน้านี้ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือสภาพจิตใจยามอยู่บนคอร์ต นั้นคือสิ่งที่แตกต่าง ผมมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ผมพูดกับตัวเองว่ามันเป็นเวลาของผมแล้ว ผมสามารถทำได้ สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลม" ยอโควิช กล่าว

หลังหยุดพักจากการกรำศึกหนักตลอดฤดูกาล ยอโควิช จะกลับมาลงแข่งขันอีกในเดือนมกราคมปีหน้า ก่อนเตรียมป้องกันแชมป์แรกในรายการ ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งเป็นหนึ่งใน 10 แชมป์ที่เจ้าตัวประสบความสำเร็จในปี 2011

นอกจากนี้นักหวดชาวเซิร์บยังตั้งเป้าคว้ารางวัลเกียรติยศอีกรายการในปี 2012 คือเหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ "ผมอายุเพียง 24 ปีและต้องการประสบความสำเร็จในอีกหลายปีข้างหน้า คว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โอลิมปิก เกมส์กำลังมา ผมก็ต้องการเหรียญรางวัล"
กำลังโหลดความคิดเห็น