xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" เล็งย้ำรอยความสำเร็จปี 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช พร้อมลงป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ระบุสภาพร่างกายและจิตใจของตนเองยังอยู่ในระดับสุดยอดและเชื่อว่ามีโอกาสจะตามรอยความสำเร็จเหมือนเช่นที่ทำไว้เมื่อปี 2011



ยอโควิช ประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา โดยคว้าแชมป์ 11 รายการ ซึ่งจำนวนดังกล่าวเป็นแกรนด์สแลม 3 รายการคือ ออสเตรเลียน โอเพน วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน นอกจากนี้ยังชนะ 71 จากจำนวน 77 แมตช์ที่ลงแข่งขันตลอดปี

แม้กูรูวงการดวลลูกสักหลาดบางคนมองว่า แร็กเกตหนุ่มวัย 25 ปีอาจไม่สามารถประสบความสำเร็จในปี 2012 ได้ระดับเดียวกับเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามก่อนลงป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค.นี้ ยอโควิช ตอบว่า "ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเป็นไปได้"

"มันชัดเจนว่าปี 2011 เป็นปีที่สุดของผม และไม่ง่ายที่จะทำซ้ำในสิ่งที่ผมทำ แต่ผมเคยทำได้แล้วครั้งหนึ่ง แล้วทำไมจึงจะทำอีกครั้งไม่ได้ ทำไมถึงไม่มองในแง่ดีทั้งฤดูกาลล่ะ?" นักหวดเซิร์บ กล่าวต่อ "ผมรู้สึกว่าผมอยู่ในระดับสูงสุดในชีวิตการเล่นอาชีพของผม ผมรู้สึกว่าทั้งสภาพร่างกาย จิตใจและเกมของผมอยู่ในระดับนั้น ผมสามารถเล่นได้ดีทุกพื้นผิวคอร์ต ซึ่งผมพิสูจน์แล้วในปี 2011 นั้นคือความมุ่งมั่นของผม"
กำลังโหลดความคิดเห็น