xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ปิดฉากปี 2011 แชมป์หวดอาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช คว้าแชมป์ปิดท้ายฤดูกาล
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มชาวเซิร์บจบปี 2011 อันสุดยอดของตัวเองด้วยการคว้าแชมป์ "มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป" ทัวร์นาเมนท์พิเศษที่กรุงอาบูดาบี หลังหวดเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ แร็กเกตชาวสเปน ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสรายการพิเศษ "มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป" ซึ่งเชิญนักหวดลูกสักหลาดหนุ่มฝีมือดี 6 รายมาดวลแร็กเกตกันที่ซาเยด สปอร์ตส ซิตี เทนนิส คอมเพล็กซ์ ในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

โดยรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย พบกับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของโลกจากสเปน ปรากฎว่า ยอโควิช ทำผลงานแข็งแกร่งเหมือนเดิมหวดเอาชนะคู่แข่งแบบไม่ยากเย็น 2 เซตรดว 6-2, 6-1 คว้าแชมป์ปิดท้ายฤดูกาล 2011 โดยปีนี้ "โนเล" คว้าแชมป์รวม 11 รายการ ซึ่งจำนวนนั้นเป็นแกรนด์สแลม 3 รายการคือ ออสเตรเลียน โอเพน วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน

"มันเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดใน 2 วันที่ผ่านมา ผมเตรียมตัวมาอย่างดีสำหรับรายการที่อาบูดาบี ทุกคนดีกับมากและผู้ชมก็ยิ่งทำให้ทัวร์นาเมนท์ดีขึ้น เราสนุกกันอย่างเต็มที่และหวังว่าผู้เล่นก็สนุกเช่นกัน" แร็กเกตวัย 25 ปีเปิดเผยหลังคว้าชัย

เมื่อถูกถามว่าในปี 2012 จะสามารถย้ำรอยความสำเร็จเหมือนเช่นปีที่ผ่านมาหรือไม่ ยอโควิช ตอบว่า "ผมคิดว่าได้ ถ้าคุณมีความเชื่อมันก็ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ผมคิดว่า 2 สัปดาห์ถัดจากนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ สำหรับผมคือการเตรียมตัวเพื่อการแข่งขันที่ออสเตรเลีย ซึ่งเราจะได้เห็นกัน มันเป็นปีที่ยาวนานและการทำงานหนัก แต่ผมก็ตั้งตารอมัน"

ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน คว้าอันดับ 3 ของรายการ จากการเอาชนะคู่ปรับเก่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิสฯมือ 3 ของโลก 2 เซตรวด 6-1, 7-5 สำหรับทั้งคู่ก็เตรียมเดินทางไปยังประเทศกาตาร์เพื่อลงแข่งขันทัวร์นาเมนท์ที่เมืองโดฮาเป็นการเริ่มต้นฤดูกาล 2012


กำลังโหลดความคิดเห็น