xs
xsm
sm
md
lg

"เฟร์เรร์" โค่นนาดาลลิ่วชิง "ยอโควิช" หวดอาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช (ขวา) เอาชนะ เฟเดอเรอร์ แบบไม่ยาก


ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดชาวสแปนิช พลิกล็อกโค่นเพื่อนร่วมชาติ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก จนผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับ โนวัค ยอโควิช หมายเลข 1 ของโลกชาวเซิร์บ ในศึกดวลลูกสักหลาด "มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป" เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ "มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป" ซึ่งเชิญนักหวดลูกสักหลาดหนุ่มฝีมือดี 6 รายมาดวลแร็กเกตกันที่ซาเยด สปอร์ตส ซิตี เทนนิส คอมเพล็กซ์ ในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลรอบตัดเชือก

โดย ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนและมือ 2 ของโลกจากแดนกระทิงดุ ซึ่งได้บายรอบที่แล้ว ลงดวลกับ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติมือ 5 ของโลก ปรากฎว่า นาดาล เล่นต่ำกว่ามาตรฐานจนแพ้ต่อ เฟร์เรร์ ขาดลอย 2 เซตรวด 3-6, 2-6 พลาดป้องกันแชมป์

ภายหลังจบแมตช์ นาดาล วัย 25 ปี ระบุสภาพร่างกายของตนยังฟิตไม่เต็มร้อยจากอาการเจ็บไหล่ "ผมไม่อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดของผม ผมมีปัญหาเล็กน้อยที่ไหล่เมื่อเดือนที่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ดาบิด ก็เล่นได้สุดยอดมาก"

"ราฟาเอล ไม่ได้ฝึกซ้อมมากนักเพราะอาการเจ็บไหล่ของเขา แต่ผมก็เล่นได้เหนียวแน่นมากและพอใจกับผลงานในแมตช์นี้" เฟร์เรร์ เปิดเผยเช่นกัน โดยแร็กเกตเลือดกระทิงผ่านเข้าไปชิงดำกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ที่เข่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิสฯ มือ 3 ของโลก แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ด้วยเวลาเพียง 44 นาที

"เห็นได้ชัดว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่สุดยอดมากของผม ถ้าหากผมยังเล่นได้แบบนี้ต่อไป ก็ยิ่งทำให้เกิดความมั่นใจมาก" ยอโควิช วัย 25 ปี ซึ่งฤดูกาลนี้ทำผลงานสุดยอดคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการและชนะ 70 จากการเล่น 76 แมตช์ เปิดเผยหลังจบแมตช์

อย่างไรก็ตาม สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ไม่ใช่งานง่ายของ ยอโควิช เพราะเจ้าตัวเพิ่งแพ้ต่อ เฟร์เรร์ ในการแข่งขันเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่กรุงลอนดอน เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนมาหมาดๆ
เฟร์เรร์ เข้าชิงชนะเลิศ
นาดาล พลาดท่าตกรอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น