xs
xsm
sm
md
lg

"คอร์เรตยา" ยึดกัปตันกระทิงดุ ลุยเดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอร์เรตยา (ซ้าย) รับงานต่อจาก คอสตา กัปตันทีมสเปนคนก่อน
อเล็กซ์ คอร์เรตยา อดีตโค้ชชาวสเปนของ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ชาวสกอต เข้ามารับหน้าที่กัปตันทีมชาติสเปน ลุยศึกเทนนิสเดวิส คัพ ฤดูกาลหน้า แทนที่ของ อัลเบิร์ต คอสตา ที่ลาออกไปไม่นาน ด้านบอสใหญ่สหพันธ์เทนนิสสเปน เชื่อมั่น คอร์เรตยา สานต่อความสำเร็จได้แน่

ภายหลังนำทัพทีมกระทิงดุ ที่มีสองนักหวดตัวชูโรงอย่าง ราฟาเอล นาดาล และ ดาบิด เฟร์เรร์ เถลิงแชมป์เดวิส คัพ เป็นสมัยที่ 5 หลังปราบทีมอาร์เจนตินาในบ้านเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีมสเปนก็ตัดสินใจยุติบทบาทของตัวเองเมื่อกลางเดือนธันวาคม ส่วน นาดาล และ เฟร์เรร์ ก็ขอถอนตัวจากการแข่งขันปีหน้า เพื่อมุ่งสมาธิล่าแกรนด์สแลมและเหรียญรางวัลใน "ลอนดอนเกมส์"

แต่เก้าอี้กัปตันก็ว่างไม่นาน เมื่อ โชเซ หลุยส์ เอสกานูเอลา บอสใหญ่ของสหพันธ์เทนนิสสเปน แต่งตั้งให้ อเล็กซ์ คอร์เรตยา อดีตโค้ชของ แอนดี เมอร์เรย์ หวดชื่อดังชาวสกอต เข้ามาสานต่อความสำเร็จของทีมชาติสเปนในฤดูกาลหน้า ซึ่งเจ้าตัวก็เซ็นสัญญารับหน้าที่เป็นเวลา 2 ปีด้วยกัน และจะประเดิมเกมแรกนำทัพกระทิงดุ เปิดบ้านต้อนรับ คาซัคสถาน ในกลุ่มเวิลด์กรุ๊ป รอบแรก 10-12 กุมภาพันธ์นี้

โค้ชวัย 37 ปี กล่าวความรู้สึกถึงงานใหม่ของตัวเองว่า "ถือเป็นโอกาสพิเศษอย่างยิ่งที่ได้เข้ามารับหน้าที่เป็นกัปตันทีมให้กับทีมที่มีเหล่าผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก" ขณะที่เอสกานูเอลลา ก็เชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์จากผลงานเข้าชิงแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 2 ครั้ง และแชมป์เอทีพี เวิลด์ทัวร์ แชมเปียนชิป ปี 1998 ของเจ้าตัว จะเป็นผลดีต่อวงการเทนนิสของสเปน "เทคนิกของเขา บวกกับความสามารถเฉพาะบุคคลของผู้เล่นของเรา ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือก้าวย่างอันยิ่งใหญ่สำหรับความสำเร็จของทีม"

สำหรับผลงานสมัยเล่นเทนนิสของคอร์เรตจา เคยขึ้นเป็นมือวางสูงสุดอันดับ 2 ของโลกเมื่อปี 1999 ก่อนประกาศแขวนแร็กเก็ตในปี 2005 และผันตัวมารับงานโค้ชให้แก่ แอนดี เมอร์เรย์ ตั้งแต่ปี 2008 จนกระทั่งประกาศแยกทางกันเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังฟอร์มของหวดชาวสกอตไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร และเข้ามารับงานกัปตันทีมสเปนในปัจจุบัน
สมัยร่วมงานกับ เมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น