xs
xsm
sm
md
lg

"คอร์เรตยา" หวังดึง "นาดาล" คืนเดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล จะเปลี่ยนใจมาช่วยชาติอีกครั้งหรือไม่?
อเล็กซ์ คอร์เรตยา กัปตันป้ายแดงของทีมเทนนิสสเปน ไม่ยอมแพ้ที่จะโน้มน้าวจิตใจให้ ราฟาเอล นาดาล และ ดาบิด เฟร์เรร์ สองนักหวดคนสำคัญของทีม กลับมาช่วยสเปนล่าแชมป์เดวิส คัพ สมัยที่ 6 อีกครั้ง หลังทั้งคู่ถอนตัวจากการรับใช้ชาติ ปี 2012 เพื่อให้ความสำคัญกับโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ภายหลังทีมหวดกระทิงดุ คว้าแชมป์เดวิส คัพ เป็นสมัยที่ 5 ด้วยการเอาชนะทีมอาร์เจนตินาไป 3-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เมื่อ อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีมผู้พาสเปนคว้าแชมป์ 2 สมัยในระยะเวลา 3 ปี ตัดสินใจยุติบทบาทของตัวเอง ส่วน นาดาล และ เฟร์เรร์ เจ้าของตำแหน่งมือ 2 และ 5 ของโลก ก็ถอนตัวตามเนื่องจากมีเป้าใหญ่อยู่ที่ "ลอนดอนเกมส์" ที่เมืองผู้ดี ช่วงเดือนกรกฏาคมปีหน้า

ด้าน อเล็กซ์ คอร์เรตยา อดีตโค้ชของ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ของโลก ที่เซ็นสัญญา 2 ปี มานั่งตำแหน่งกัปตันทีมสเปนแทนคอสตา กล่าวรู้สึกตกใจไม่น้อยกับเรื่องนี้ "ไม่มีใครบอกผมสักคนว่าพวกเขาจะไม่ลงเล่นให้ทีมสเปน ไม่เคยได้ยินมาก่อน ผมอยากฟังความเห็นของทุกคน หากผู้เล่นยืนยันว่าต้องการหยุดพัก ผมก็เคารพการตัดสินใจ และจะเลือกทีมที่ดีที่สุดในการลงเล่นแต่ละรอบ"

"บอกได้เลยว่าทีมต้องอยู่เหนือตัวบุคคล หากผมไม่คิดว่าเราไม่มีโอกาสก็คงไม่มาอยู่ตรงนี้ ซึ่งงานแรกของผมคือต้องหาผู้เล่นที่ดีที่สุดมาอยู่ในทีมเพื่อลงแข่งขันในเดือนกุมภาพันธ์ เพราะว่าหากพวกเราทำไม่ได้ก็จะว่างงานยาวถึงเดือนพฤศจิกายนเลยทีเดียว" คอร์เรตจา กล่าว

ทั้งนี้ ทีมหวดสเปน จะเริ่มต้นไล่ล่าแชมป์เดวิส คัพ สมัยที่ 6 ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับทีมหวดคาซัคสถาน รอบแรกของกลุ่มเวิลด์กรุ๊ป ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ ปีหน้า หากเอาชนะได้ก็จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่างรัสเซีย หรือ ออสเตรีย ในการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย 6-8 เมษายน ต่อไป
คอร์เรตยา วางแผนดึง เอล มาทาดอร์ กลับมา
กำลังโหลดความคิดเห็น