xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" วางแผนงดหวด ก.พ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล วางแผนถนอมร่างกายในการแข่งขันปีหน้า
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตหนุ่มหมายเลข 2 ของโลกเปิดเผยว่าจะเว้นวรรคจากการลงแข่งขันเทนนิสในเดือนกุมภาพันธ์หลังจบศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เพื่อถนอมร่างกายไว้เล่นในรายการที่สำคัญจริงๆ

“เอล มาทาดอร์” เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์พิเศษ รายการมูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป ซึ่งเชิญนักหวดลูกสักหลาดหนุ่มฝีมือดี 6 รายมาดวลแร็กเกตกันที่ซาเยด สปอร์ตส ซิตี เทนนิส คอมเพล็กซ์ ในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนที่เจ้าตัวจะเปิดเผยถึงแผนการลงสนามแข่งขันในฤดูกาล 2012

โดย นาดาล วัย 25 ปีที่มีปัญหาบาดเจ็บไล่เรื้อรังเมี่อปีที่แล้วกล่าวว่า “ร่างกายผมยังไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยก่อนรายการเอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ลอนดอนผมต้องพัก 10 วันจึงจะลงแข่งขันได้เนื่องจากยังมีปัญหาบาดเจ็บไหล่ติดตัว แม้ตอนนี้จะดีขึ้นแต่ก็มีโอกาสกลับมาบาดเจ็บซ้ำอีกครั้ง”

“ดังนั้น ผมจึงคิดว่าจะหยุดพักหลังจบ ออสเตรเลียน โอเพน (เริ่ม 16 มกราคม) จากนั้นจึงกลับมาฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับช่วงที่เหลือของฤดูกาล ซึ่งช่วงที่สำคัญอยู่ที่การแข่งขันที่ อินเดียนเวลส์ (มีนาคม) เรื่อยไปจนสิ้นสุดที่วิมเบิลดัน ยิ่งไปกว่านั้นปีนี้ยังมี โอลิมปิกเกมส์ อีกด้วย” นักเทนนิสกล้ามโต ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น