xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานแนะ "เมอร์เรย์" ผลักดันตัวเองเพื่อสแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ปี 2011 ก็ยังไม่มีสแลม
จอห์น นิวคอมป์ ตำนานนักเทนนิสของออสเตรเลีย ชี้ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ของโลกชาวสกอต มีโอกาสปลดล็อกแชมป์แกรนด์สแลมใบแรกได้แน่ในปีหน้า หากเจ้าตัวมุ่งสมาธิอยู่กับการแข่งขัน และมีความเชื่อมั่นในตัวเองมากกว่านี้

ฤดูกาล 2011 "มาซซา" มีลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมทุกรายการ แต่ทำได้ใกล้เคียงสุดคือเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน ก่อนพ่ายให้กับ โนวัค ยอโควิช หวดชาวเซิร์บไปในที่สุด ซึ่งส่งผลให้เมอร์เรย์ ที่ปีนี้จบฤดูกาลด้วยตำแหน่งมือ 4 ของโลก ต้องควานหาสแลมใบแรกของตัวเองต่อไปในปีหน้า

ด้าน จอห์น นิวคอมป์ ตำนานนักเทนนิสชาวออสซี แสดงความเชื่อมั่นว่า เมอร์เรย์ จะสามารถซิวสแลมแรกของตัวเองมาครองได้แน่ในปีหน้า ภายหลังยกระดับการเล่นขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่ด้วยเหตุที่หวดวัย 24 ปีจากสหราชอาณาจักรเป็นคนไม่มีความมั่นใจในตัวเอง และไม่รู้จักแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ทำให้เจ้าตัวต้องนั่งรอสแลมประดับเกียรติยศต่อไป

นิวคอมป์ เปิดเผยกับซันเดย์ เอ็กซ์เพรซ (Sunday Express) ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ในการแข่งขันวิมเบิลดัน ผมนั่งชมเกมของแอนดีในฐานะนักวิจารณ์ของทีวีออสเตรเลีย เขาแพ้ให้กับราฟาเอล นาดาลในรอบรองชนะเลิศ ทั้งที่เก็บเซตแรกไปก่อน ซึ่งผมมองว่าเขาดูหัวเสียและต้องหันไปถามผู้ช่วยบ่อยๆ ระหว่างพลาดในแต้มสำคัญ นั้นถือเป็นสัญญาณที่ไม่ดีเอาเสียเลย เพราะเขาดูสูญเสียความมั่นใจมาก"

"พวกเรารู้ดีว่าแอนดีมีศักยภาพพอที่จะคว้าแกรนด์สแลมทุกรายการ และผมก็มั่นใจว่าเขาต้องทำสำเร็จแน่ในปีหน้า ดังนั้น ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเขาคือต้องมุ่งสมาธิและเชื่อมั่นว่าตัวเองจะต้องทำได้ หยุดถามโน่นถามนี่กับทีมงานของตัวเองยามตกอยู่ภายใต้ความกดดัน และเล่นให้เต็มที่ที่สุดทั้งในรอบรองฯ และรอบชิงชนะเลิศ" ตำนานหวดเจ้าของแกรนด์สแลม 7 สมัย กล่าว

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ ที่ถอนตัวจากการแข่งขันเอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เนื่องจากบาดเจ็บสะโพก จะกลับมาจับแร็กเกตลงสนามอีกครั้งในรายการ "บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล" ระหว่างวันที่ 1-8 มกราคม 2555 ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนกลับไปลุย ออสเตรเลียน โอเพน ที่กรุงเมลเบิร์นอีกครั้ง
นิวคอมป์ ยังเชื่อมั่นในตัว มาซซา
กำลังโหลดความคิดเห็น