xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย"มาแน่! นำหมีขาวหวดกระทิง เฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 4 ของโลกจากแดนหมีขาว ยืนยันเตรียมนำทัพนักหวดสาวทีมชาติรัสเซีย ดวลแร็กเกตกับทีมหวดหญิงสเปนในการศึกเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ" เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012 อย่างแน่นอน หลังจบแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพน
มาเรีย หวนรับใช้ชาติอีกระลอก
หวดหญิงวัย 25 ปี ลงเล่นเฟดคัพในนามทีมชาติรัสเซียครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยแพ้ให้กับเวอร์จีนีย์ ราซซาโน หวดหญิงตัวแทนจากทีมชาติฝรั่งเศสในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ชนิดที่ชาราโปวาไม่สามารถเก็บได้แม้แต่เซตเดียว ก่อนที่จะหาคนอื่นมาเล่นแทนในวันต่อมา ก่อนที่ทีมรัสเซีย จะเอาชนะฝรั่งเศสไปได้ 3-2 พร้อมไล่หวดอิตาลีกระจุย 5-0 คู่ ลิ่วชิงชนะเลิศกับสาธารณเช็ก ก่อนจบที่ตำแหน่งรองแชมป์หลังแพ้ไป 2-3 คู่

อย่างไรก็ตาม "นางฟ้ามาเรีย" ยืนยันผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวว่า ปี 2012 ตนจะกลับมาช่วยประเทศบ้านเกิดลงทำศึกเฟดคัพอีกครั้งในปีหน้า โดยกล่าวว่า "ไม่แน่ใจว่าจะมีใครทราบบ้าง? แต่ฉันจะลงเล่นเฟดคัพในนามทีมชาติรัสเซีย พบกับ สเปน หลังเสร็จสิ้นภารกิจ ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าดีใจมาก ที่จะมีเวลา 4 สัปดาห์ในฤดูร้อนที่ออสเตรเลีย และหลังจากนั้นจะกลับไปเจอฤดูหนาวในมอสโคว!"

สำหรับทีมชาติรัสเซีย ดีกรีรองแชมป์เฟดคัพ 2011 เวลานี้รั้งอยู่ในกลุ่มเวิลด์กรุ๊ป จะมีคิวดวลแร็กเกตกับทีมชาติสเปน ในการแข่งขันรอบแรก ระหว่างวันที่ 4-5 พฤษภาคม ปีหน้า ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น